ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ แม้ไทยไม่ใช่เป้าหมายก่อการร้าย

ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ แม้ไทยไม่ใช่เป้าหมายก่อการร้าย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ป้องกันการก่อเหตุร้ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ แม้การข่าวจากต่างประเทศจะยืนยันไทยไม่ใช่เป้าหมาย

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี สั่งเฝ้าระวังพื้นที่สุขุมวิทและรามคำแหงเป็นพิเศษ จึงสั่งการกองบัญชาการตำรวจนครบาลดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในพื้นที่สำคัญ เช่นชุมชนและสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว ยืนยันยังไม่ได้รับรายงานการลอบก่อเหตุความรุนแรง โดยจะมีการแลกเปลี่ยนการข่าวกับต่างประเทศ หลังมีการแจ้งเตือนจะมีการก่อเหตุความรุนแรงในหลายประเทศ ซึ่งประเทศไทยก็ไม่ใช่เป้าหมาย ส่วนการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกลสงกรานต์จะเน้นในพื้นที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญ

สำหรับความคืบหน้าของเหตุระเบิดที่ภาคใต้ ยืนยันเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 รายซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว และมีผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุประมาณ 20 คน โดยจะมีการปรับแผนเชิงรุกมากขึ้นพร้อมทั้งเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและผู้ค้าในพื้นที่. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์