ครูฝึกรบพิเศษยัน ตร.มั่วนิ่ม!!.. อ้างมาขอข้อมูลระเบิดลับหลังพูดมั่ว

ครูฝึกด้านยุทโธปกรณ์ทางทหาร หน่วยรบพิเศษ งง!!..


ตำรวจบุกขอข้อมูลเกี่ยวกับการประกอบวัตถุระเบิดในเชิงเป็นความรู้ แต่ลับหลังกลับให้ข้อมูลอีกอย่าง ย้ำพบวัตถุระเบิดภายในบ้านพักเป็นเรื่องปกติที่ครูฝึกต้องนำมาเตรียมพร้อมทำการสอน

แหล่งข่าวระดับสูงภายในกองทัพบก เปิดเผยว่า


ภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยม จ.ส.ต. เกษมสานต์ งานโคกสูง ครูฝึกด้านยุทโธปกรณ์ทางทหาร กองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 19 คนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าควบคุมตัวเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา และถูกควบคุมตัวอยู่ในค่ายเอราวัณ

ทั้งนี้ จ.ส.ต.เกษมสานต์ ได้แจ้งให้ทราบว่า


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักถามเกี่ยวกับการประกอบวัตถุระเบิด ต่าง ๆ ในเชิงเป็นความรู้ แต่ไม่ได้มีการถามเกี่ยวกับเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เพียงเป็นการซักถามถึงเรื่องส่วนตัว และถามความรู้เกี่ยวกับวัตถุระเบิดเท่านั้น และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับไปให้ข้อมูลอีกอย่าง

แหล่งข่าวกล่าวว่า


สำหรับวัตถุระเบิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดจากบ้านพักของ จ.ส.ต.เกษมสานต์ เนื่องจากเขาเป็นครูฝึกยุทโธปกรณ์ทางทหารของหน่วย และในวันที่ 21 มกราคม จะมีการฝึกภาคสนามหมู่ ตอน หมวด ซึ่งเป็นการฝึกตามวงรอบของกองทัพ และสามารถตรวจสอบได้จากตารางการฝึกของหน่วย

ดังนั้น การที่ภายในบ้านพักของ จ.ส.ต.เกษมสานต์ ที่มีวัตถุระเบิดอยู่ จึงเป็นเรื่องปกติที่ครูฝึกต้องนำมาเตรียมพร้อมทำการสอน

ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า


ระเบิดที่ยึดได้เป็น จึงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยเฉพาะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยเข้าร่วมตรวจสอบ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์