ยุทธศักดิ์ เผยออกหมายจับคาร์บอมบ์แล้ว

ยุทธศักดิ์ เผยออกหมายจับคาร์บอมบ์แล้ว


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เผย ออกหมายจับมือคาร์บอมบ์ใต้ ได้แล้ว เชื่อ ยังไม่ขยายออกนอกพื้นที่ 4 จังหวัด ระบุ เตรียมทำงานเชิงรุกแก้ไฟใต้ ปัดไม่ทราบ นักการเมืองเกี่ยวข้อง จ่อพิจารณาออกกฎหมายพิเศษ ภายใน จ.สงขลา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า กรณีการก่อเหตุรุนแรงที่โรงแรมลีการ์เด้นส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น เป็นเพราะพื้นที่ดังกล่าว ถือเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีศูนย์การค้า ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกรณีที่ทางโรงแรม เพิ่งจะซ้อมแผนเผชิญเหตุเมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น โดยมีรายงานว่า ทางโรงแรมได้เปลี่ยนทีมรักษาความปลอดภัยในวันเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ฝ่ายความมั่นคง ได้ทราบข้อมูลของแกนนำผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในบางรายแล้ว พร้อมยืนยันว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นการประกอบภายในประเทศ อีกทั้งมั่นใจว่ายังไม่ถึงขั้นก่อเหตุโดยวิธีระเบิดพลีชีพ และขยายการ
ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ 4 จังหวัด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามรถต้องสงสัยที่เหลือ ซึ่งจะมีการเข้มงวดตรวจสอบยานพาหนะในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่จะเจรจากับกลุ่ม BRN

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังกล่าวถึง แนวทางในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้นั้น จะทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยจะเน้นเรื่องการข่าวที่จะต้องมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่า มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในภาคใต้ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง รวมถึงต้องมีการพิจารณาว่าจะมีการใช้กฎหมายพิเศษในพื้นที่ จ.สงขลา หรือไม่ โดยต้องดูจากเหตุการณ์ภาพรวมทั้งหมด

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในกรณีดังกล่าวนั้น ตนเองพร้อมที่จะชี้แจงและรับฟังข้อเสนอแนะแต่เห็นว่าควรจะเป็นการประชุมลับเพราะเป็นข้อมูลด้านความมั่นคง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์