ยอมรับข่าวนักเที่ยวติดเชื้อโรคจากแอร์โรงแรมกระทบภูเก็ต

"เครื่องปรับอากาศแพร่เชื้อ"


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นายกท่องเที่ยวภูเก็ตเชื่อข่าวนักท่องเที่ยวติดเชื้อโรคจากเครื่องปรับอากาศ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว แต่ ททท.ชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว

นายไมตรี นฤขัตพิชัย นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร้องเรียนเรื่องของเครื่องปรับอากาศในโรงแรมบางแห่ง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแพร่เชื้อโรค จนนักท่องเที่ยวมีอาการป่วย เนื่องจากได้รับเชื้อโรคเข้าไป ว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนจริง แต่เกิดขึ้นกับโรงแรมเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นกับโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

"ส่งผลกระทบการท่องเที่ยว"


แต่ข่าวที่ออกไปว่ามีการร้องเรียน ย่อมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพราะถ้าห้องพักเข้าไปพักแล้วไม่ปลอดภัยมีเชื่อโรค และทำให้นักท่องเที่ยวป่วย นักท่องเที่ยวก็จะไม่เข้ามา ซึ่งจริงๆ แล้วเกิดขึ้นกับโรงแรมเดียวเท่านั้น โดยเชื้อโรคที่เกิดขึ้นเป็นเชื้อราในท่อแอร์ และแพร่ออกมาทางอากาศที่ออกมาจากเครื่องปรับอากาศ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ร่างกายไม่แข็งแรงก็อาจจะได้รับเชื้อได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเอง ก็พยายามที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว คิดว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจ และยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอยู่ ซึ่งขณะนี้อัตราการเข้าพักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอยู่ในอัตราที่น่าพอใจและอยู่ที่ประมาณเกือบ 100%

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์