รวบแล้ว 1 ผู้ต้องสงสัยบึ้มยะลา

รวบแล้ว 1 ผู้ต้องสงสัยบึ้มยะลา

คืบหน้าคาร์บอมยะลา รวบต้องสงสัยแล้ว 1 ราย ยังให้การปฏิเสธ  เตรียมขยายผล วรพงษ์ มั่นใจออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 11 สนธิกำลังชุดสืบสวนคดีสำคัญตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองยะลา และฝ่ายปกครองจำนวนกว่า 150 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายชุมชนโรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ หมู่ 1 บ.พงรือไร ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา  ซึ่งสามารถตรวจยึดอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้ประกอบระเบิดได้หลายรายการ โดยเฉพาะ เหล็กเส้นตัด แผงวงจรอีเลคทรอนิค ได้ที่บ้านเลขที่ 89/6 บ.พงยือไร หมู่ 1   และที่บ้านไม่มีเลขที่ใกล้กัน  พบลวดเชื่อมโลหะ สายไฟ  รวมถึงถังแก๊สสภาพใช้งานแล้ว 17 ถัง อยู่ภายในบ้านเลขที่ 89/34  บ.พงยือไร หมู่ 1   เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดสิ่งของที่พบเอาไว้ทั้งสิ้น 22 รายการ รวมทั้งทำการตรวจดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน ซึ่งการปฎิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 เมษายน 55 ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วรพงษ์  ชิวปรีชา  ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าด้านคดีนั้นก็มีความคืบหน้ามาก โดยเฉพาะหลักฐานด้านคดี ที่ทำให้ทราบจุดเริ่มต้นของรถที่ประกอบระเบิด และได้ทำการตรวจค้นเป้าหมายดังกล่าว ก็ได้พยานวัตถุจำนวนมาก ที่น่าเชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงถึงผู้กระทำความผิดได้  ส่วนข่าวการควบคุมผู้ต้องสงสัยนั้นก็ขอไม่เปิดเผยในขณะนี้  ทั้งนี้การเชื่อมโยงเหตุของยะลากับที่หาดใหญ่นั้น พบว่ารถที่นำมาใช้ก่อเหตุ เป็นรถที่ชิงทรัพย์มาจากในพื้นที่ ส่วนการประกอบระเบิดยังไม่ยืนยันว่าเหมือนกันหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอหลักฐานที่ชัดเจน

“ส่วนพยานหลักฐานที่พบในขณะนี้นั้น จะต้องรอผลพิสูจน์เพิ่มเติมอีกนิดหน่อย ก็จะสามารถออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งจากข้อมูลเดิมก็จะเป็นกลุ่มเดิมๆในพื้นที่ แต่มีความมั่นใจที่จะสามารถออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แน่” พล.ต.อ. วรพงษ์ กล่าว

มีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวนระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วัตถุพยาน  โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ 1 รายคือนายอนุวัฒน์  โต๊ะเจ๊ะ  อายุ 22 ปี  ชาวตำบลยุโป อ.เมือง จ.ยะลา  ที่พบว่าเป็นผู้ขับรถติดตามรถยนต์กระบะที่ประกอบวัตถุระเบิดในจุดแรก  จึงได้เชิญตัวบุคคลดังกล่าวไว้ซักถาม ว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยมีรายงานว่าในเบื้องต้นนายอนุวัฒน์ยังให้การปฎิเสธ


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์