ตรวจรถยนต์ใต้ลีการ์เดนไม่พบบึ้มเพิ่ม

ตรวจรถยนต์ใต้ลีการ์เดนไม่พบบึ้มเพิ่ม

'จักรทิพย์' ระบุตรวจรถยนต์ใต้ 'ลีการ์เดน' ครบแล้ว ไม่พบระเบิดซุกเพิ่ม แต่ยังต้องตรวจมอเตอร์ไซคอีก 300 คัน วอนประชาชนเข้าใจต้องวางมาตรการเข้ม 'ราชินี' ให้เลขาธิการสภากาชาดไทย นำสิ่งของพระราชทานมอบผู้บาดเจ็บ ขณะยอดตายเพิ่มอีก1ราย

3 เม.ย.55 พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ใ

ห้ สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ถึงกรณีคาร์บอมบ์ ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาว่าตามที่ ผบ.ทบ. ระบุว่าเป็นห่วงเรื่องรถ รถที่ห่วงคือรถที่หายจากระบบไป เราก็พยายามควบคุม แต่ลักษณะของเหตุระเบิดที่ ลีการ์เดน ทั้งนี้ตนก็วิเคราะห์ว่าเป็นวินาศกรรมซึ่งต่างจากการก่อการร้าย เพราะ การก่อการร้ายคือการต่อรองหรือขู่ก่อน ส่วนการก่อวินาศกรรมเราไม่สามารถคุมได้ 100% 

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย 

จากนี้ถ้ากำลังตำรวจไม่พอ ก็สามารถขอกำลังทหาร จาก มทบ.42 ตามคำพูดของ ผบ.ทบ.  นอกจากนี้ให้ซอยพื้นที่รับผิดชอบให้แคบลง และมีชื่อผู้รับผิดชอบพื้นที่ปรากฏอยู่   แต่เมื่อทหารมาเยอะ  ชาวต่างชาติก็อาจจะไม่เข้าใจเรา  ซึ่งจะมีผลกระทบเป็นโดมิโน มีผลข้างเคียงไปหมด   

              
"มาตรการรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นคงต้องทำเต็มที่ไว้ก่อนค่อยๆเบา หรือคงไว้เต็มที่ 3 เดือนก่อน   ขณะที่การตั้งด่านตรวจ สกรีนรถ ก็ต้องขอทำความเข้าใจกับผู้ที่ใช้ถนนหนทาง อย่าได้ตำหนิเจ้าหน้าที่  เพราะเราต้องทำทั้งระบบ โดยสำรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง รวมทั้งต้องอ่านใจคนร้ายด้วย" พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าว

              
ทั้งนี้ เมื่อถามถึงผู้ก่อเหตุที่ถูกระบุว่าชื่อ "เจะมะ วานิ"  พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้พิสูจน์ว่ามีชื่อ "เจ๊ะมะ วานิ" ซ้ำกันสองคนแต่ต่างกันที่อายุ  ส่วนจะเป็นคนไหนขอสงวนไว้ก่อน 

              
ต่อข้อถามที่ว่ายังมีคาร์บอมบ์เหลืออีกหรือไม่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่าก็เป็นเรื่องวิจารณ์กันไป แต่ขณะนี้เราให้อีโอดีไปเคลียร์แล้ว ชัดเจนว่าไม่มีวัตถุต้องสงสัยในรถคันใด อย่างไรก็ตามยังเหลือมอเตอร์ไซค์ อีก 300 คัน ที่ต้องสำรวจต่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์