ห้าง-รร.หาดใหญ่ผวาสั่งจนท.ตรวจเข้ม

ห้างสรรพสินค้า-โรงแรมสูงหาดใหญ่ผวา! สั่งจนท.ตรวจเข้มกระเป๋า-รถ บางแห่งไม่อนุญาตให้รถยนต์ติดแก๊สเอ็นจีวี-แอลพีจี เข้าจอด หวั่นซ้ำรอยลีการ์เด้นส์

3 เม.ย.55 หลังเหตุคาร์บอมบ์ลานจอดรถชั้นใต้ดินโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า หาดใหญ่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 416 ราย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาล่าสุดห้างสรรพสินค้า และโรงแรมสูงในอ.หาดใหญ่เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุร้ายซ้ำ ด้วยการเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

นางสุทธินาถ ลักษณะจันทร์ ผู้จัดการห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว"
 
ห้างเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. หลังจากที่ห้างฯปิดทำการตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.- 1 เม.ย. หลังจากเกิดเหตุระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่าในช่วงบ่าย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้างฯ ซึ่งผลจากการปิดทำการของห้างฯเป็นเวลา 2 วัน ทำให้สูญเสียรายได้กว่า 10 ล้านบาท

                   
"เป็นช่วงที่ห้างมีโปรโมชั่นมิดไนท์เซลส์พอดี เป็นช่วงเวลาที่ยอดขายจะสูงกว่าปกติ และตรงกันวันเสาร์-อาทิตย์ด้วย"นางสุทธินาถ กล่าว


ห้าง-รร.หาดใหญ่ผวาสั่งจนท.ตรวจเข้ม

นางสุทธินาถ กล่าว หลังจากที่ห้างฯเปิดทำการเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทางห้างได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งหญิงและชาย เพื่อขอความร่วมมือกับผู้ใช้บริการที่เข้ามาในห้างฯ ด้วยการขอค้นกระเป๋าทุกคนที่มีกระเป๋ามา โดยไม่มีข้อยกเว้น รวมถึงการแต่งตัวใส่เสื้อเจ็กเก็ตเจ้าหน้าที่จะขอความร่วมมือทุกคน เพื่อความปลอดภัย หากไม่ยอมให้ตรวจค้นทางห้างฯขอสงวนสิทธิ์ที่ไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในห้างฯ

                   
"ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเพราะเหตุระเบิดเพิ่งจะเกิดขึ้นสดๆร้อน" ผู้จัดการห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่ กล่าว

                   
ในขณะที่โรงแรมโนโวเทล เซ็นทารา หาดใหญ่

ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่าเป็นอาคารสูง 18 ชั้น จำนวน 238 ห้อง และมีโครงสร้างอาคารแบบเดียวกันโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า คือ มีโรงแรมและห้างสรรพสินค้าเดียกวัน คือ ชั้น 1-5 เป็นห้างสรรพสินค้าที่เหลือเป็นโรงแรมพร้อมลานจอดรถชั้นใต้ดินอีกประมาณ 400 คัน

                   
ล่าสุดทางผู้บริหารสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงแรม ตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกคันที่เข้าไปในจอดลานจอดรถชั้นใต้ดิน
 
โดยไม่มีข้อยกเว้น โดยจะมีการเชิญคนขับลงจากเพื่อตรวจอย่างละเอียด หากเจ้าของรถไม่ยอมให้ตรวจทางโรงแรมขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปจอดภายในลาดจอดรถชั้นใต้ดิน

                   
นอกจากนี้ทางโรงแรมยังขอสงวนสิทธิ์สำหรับรถยนต์ที่มีการติดตั้งแก๊สทั้ง เอ็นจีวี และแอลพีจี
 
ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปจอดลานจอดรถชั้นดินโดยเด็ดขาด เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมไม่มีความรู้เรื่องการตรวจสอบ เกรงจะมีคนร้ายนำคาร์บอมบ์ไปจอดเหมือนที่เกิดขึ้นกับโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่าหาดใหญ่เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

                   
ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังโรงแรมและห้างสรรพสินค้าทุกแห่งใน
หาดใหญ่

พบว่ามีการเพิ่มมาตรการตรววจสอบบุคคลและรถที่จะไปจอดภายในตัวอาคารทันทีหลังจากที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ที่โรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า ในขณะเดียวกันบรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งมีผู้ใช้บริการลดลงอย่างเห็นได้ชัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์