พระราชินีทรงห่วงราษฎรเจ็บเหตุบึ้มที่ยะลา

พระราชินีทรงห่วงราษฎรเจ็บเหตุบึ้มที่ยะลา

พระราชินีทรงห่วงใยราษฎรบาดเจ็บเหตุระเบิดที่ยะลาโปรดเกล้าฯ พระราชทานขวัญกำลังใจชุดของเยี่ยม

สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายแผน วรรณเมธี  เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำชุดของขวัญพระราชทาน เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคาร์บอมบ์ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา โดยมี นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายแพทย์พีระพงศ์  ภาวนาสุทธิไพศิฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา นางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ร่วมให้การต้อนรับ

ผู้แทนพระองค์ ได้ร่วมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุด ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา พร้อมทั้งรับฟังผลการดำเนินการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่แพทย์ และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา รวมทั้งรับฟังข้อมูลสรุปความเสียหายทั้งหมดในขณะนี้ ผู้ที่เสียชีวิต จำนวน 11 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 6 ราย ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 106 ราย ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จำนวน 25 ราย อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 35 หลัง รถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 11 คัน รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 18 คัน

จากนั้นผู้แทนพระองค์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ห้อง ไอซียู  ห้องปลอดเชื้อ และ ตึกศัลยกรรมชาย ซึ่งพระองค์ทรงทราบถึงปัญหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทรงฝากความห่วงใย และ พระราชทานขวัญกำลังใจ และ ชุดของขวัญเยี่ยม ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และ จะทรงเป็นกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง ผ่านพ้นวิกฤตการณ์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น.


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์