เผยโฉมทีมคาร์บอมยะลา-หาดใหญ่

เผยโฉมทีมคาร์บอมยะลา-หาดใหญ่

เผยโฉมทีมคาร์บอม'ยะลา-หาดใหญ่'สาหูดิน-ซัยฟุลลอฮ ร่วมทีมปัตตานี ก่อเหตุ ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองยะลา ระบุ คดีมีความคืบหน้า

2 เม.ย.55 จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอม 2 ครั้ง บน ถ.สายรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมทั้งบ้านเรือนอาคารในบริเวณจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 31 มี.ค.55 ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี  ผกก.สภ.เมืองยะลา  เปิดเผยว่า ในส่วนของความคืบหน้าคดี ที่ได้มีการสืบสวนสอบสวน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายนำรถมาจอด แล้วมีรถจักรยานยนต์มารับไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ทั้งหมด และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มาสนับสนุนกลุ่มคนร้ายที่เชื่อว่า เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการตามรอยโดยใช้เทคโนโลยีติดตามการใช้โทรศัพท์ รวมทั้งจุดที่นำรถมาดัดแปลงเปลี่ยนสี ก็มีข้อมูลแล้ว ทางตำรวจก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะดำเนินคดีติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ 

“ส่วนเส้นทางของคนร้ายที่นำรถเข้ามา ผ่านมาทางมาลายูบางกอก เข้ามาแยกเบอร์เส้ง ผ่านถนนสุขยางค์ แล้วก็เข้าที่หมายจุดเกิดเหตุ” ผกก.สภ.เมือง ระบุ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น มีความมั่นใจว่าเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมในพื้นที่ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถสลายกลุ่มไปได้แล้ว แต่ล่าสุดกลุ่มคนเหล่านี้สามารถกลับมารวมตัวกันได้อีกครั้ง หรือที่เรียกกันว่า "รีกรุ๊ฟ" โดยเฉพาะขณะนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงสามารถเชื่อมโยงกันได้ทั้ง 3 จังหวัด และสามารถติดต่อประสานการปฎิบัติงานร่วมกันได้ 

โดยกลุ่มที่ปฎิบัติการลอบวางระเบิดคาร์บอมในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น จากพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า เป็นฝีมือของกลุ่ม นายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ  แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ นายซัยฟุลลอฮ หรือซัยฟุลดิน ซาฟรุ  ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง โดยนายซัยฟุลดิน เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับนายไฟศอล  หะยีสะมะแอ ผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ 

นอกจากนั้น ยังได้ทีมจากพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา นายอับดุลเลาะ ปูลา ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิด นายมะซอเร ดือราแม ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดใน พื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นเพื่อนกับนายอับดุลเลาะ ปูลา  ซึ่งผู้ต้องสงสัยทั้งหมดสามารถเชื่อมโยงกันได้ และเชื่อว่ามีการประชุมวางแผนกันในพื้นที่บ้านไบท์ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 อาทิตย์

“ส่วนกรณีเหตุที่ลีการ์เด้นท์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางการข่าวเชื่อว่า เป็นฝีมือของนายมะซอเร ดือราแม  ที่เป็นผู้ผลิตระเบิด และขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดที่ลีการ์เด้นท์” แหล่งข่าวระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์