วัดดังลำปางฉาว พระ มั่วชีในกุฏิ

"จำนนด้วยหลักฐาน"


ลำปาง - วัดดังในลำปางฉาวอีก! พระมั่วชีภายในวัดจนชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งตำรวจล้อมจับกลางดึก ยังปากแข็งแต่สุดท้ายต้องจนด้วยหลักฐาน หลังตำรวจบุกปิดล้อมกุฏิวัดป่าสำราญนิวาส พบพระ-แม่ชีอยู่ในกุฏิสองต่อสองยามวิกาล อ้างแค่มาสนทนาธรรมเท่านั้น เจ้าอาวาสจับสึกกลางดึกเนรเทศพ้นจากวัดทันที

เรื่องราวมัวหมอของศาสนารายนี้เกิดขึ้นอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่วัดป่าสำราญนิวาส ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ดังกล่าวถูกปิดเผยขึ้นเมื่อ 22 ม.ค.50 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุรพล กันยะโรจน์ สวป.สภ.อ.เกาะคา นำกำลังเข้าปิดล้อมกุฏิของแม่ชีเงิน ซึ่งอยู่ภายในวัดป่าสำราญนิวาส หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลายครั้งว่าพระมั่วแม่ชี ซึ่งอยู่ในวัดเดียวกัน

ในขณะที่เข้าไปยังกุฎิของแม่ชีเงินนั้น กุฏิหลังดังกล่าวปิดไฟสนิท ตำรวจจึงเข้าไปเคาะประตูเรียกอยู่นานเกือบ 20 นาที จึงมีคนซึ่งใช้ผ้าปิดบังใบหน้าออกมาเปิดประตูเปิดไฟ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบว่าคนที่มาเปิดประตู คือ พระแดง จันดาโน อายุ 48 ปี

"พบวีซีดีอนาจารเพียบ"


ตรวจในห้องพบแม่ชีเงิน เครือเมือง อายุ 48 ปีอยู่ภายในกุฏิ นอนห่มผ้าอยู่บนเตียงนอน โดยพบว่ามีชุดขาวที่แม่ชีนุ่งห่มวางอยู่ที่พื้นห้องข้างเตียงนอน ตำรวจจึงให้แม่ชีเงินนำเสื้อผ้ามาสวมใส่ แล้วนำตัวทั้งสองไปสอบสวน และได้นิมนต์พระเรืองฤทธิ์ จิตตธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาส มาร่วมสอบสวนด้วย

จากการสอบสวนพระแดงให้การว่า การที่ต้องเข้าไปอยู่ในกุฎิของแม่ชีเพียงแค่เข้าไปสนทนาธรรมเท่านั้น ขณะที่แม่ชีเงินก็อ้างตนกับพระแดงไม่มีอะไรกัน พระแดงเข้ามาเพียงแค่ปรึกษาเรื่องการรื้อกุฏิวัดหลังเก่าเท่านั้น ซึ่งตำรวจไม่เชื่อจึงได้นำตัวพระแดงไปตรวจค้นในกุฏิซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนักเพียง 100 เมตร

หลังตรวจค้นภายในกุฎิของพระแดง พบวีซีดีลามกอนาจารจำนวนหลายแผ่นจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพระแดงไปให้เจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาสทำการสึกทันที พร้อมกับแม่ชีเงินที่เจ้าอาวาสวัดให้ออกจากวัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์