ชาวบ้าน-ครูเวรล้อมจับคนร้ายลอบเข้าก่อเหตุ ร.ร.พิจิตรกลางดึก

"ชาวบ้านแห่ล้อมจับโจรหวั่นวางเพลิง"


พิจิตร ชาวบ้านล้อมจับคนร้ายลอบก่อเหตุในโรงเรียน แต่รอดหวุดหวิด ตร.ฟันธงเป็นขโมย ไม่น่าเกี่ยวคลื่นใต้น้ำ ส่วนเหตุการณ์ระเบิด-ลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนในพื้นที่ภาคเหนือหลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นแล้ว 14 ครั้ง มทบ.33 ระบุมีความถี่-ความรุนแรงเพิ่มขึ้น

ที่จังหวัดพิจิตรเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา ชาวบ้าน ต.ท่าฬ่อ อ.เมือง จ.พิจิตร กว่า 20 คนได้ร่วมกันปิดล้อมโรงเรียนเมธีพิทยา หลังจากได้ยินเสียงระฆังจากครูเวรที่ขอความช่วยเหลือว่า มีผู้บุกรุกเข้าไปในโรงเรียนในยามวิกาล เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุความไม่สงบและลอบวางเพลิงของกลุ่มคลื่นใต้น้ำ เพราะจังหวัดพิจิตรเป็นพื้นที่เฝ้าจับตามองของกลุ่มคลื่นใต้น้ำที่มีการเคลื่อนไหว

นายฌานวัฒน์ นิ่มสวัสดิ์ ครูเวรที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นชายท่าทางมีพิรุธแอบเข้ามาทางโรงอาหารจึงเรียกขอตรวจ คนร้ายก็วิ่งหนีออกกลางทุ่งหลังโรงเรียน จึงขอความช่วยเหลือชาวบ้านไปล้อมจับ แต่คนร้ายหนีไปได้

"ตร.คาดแค่หัวขโมย"


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบสวนแล้วและคาดว่าอาจเป็นขโมยที่จะมาขโมยของในโรงเรียนและไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการแอบมาลอบเผาโรงเรียนอย่างที่ชาวบ้านกังวล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามคนร้ายมาเนินคดีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ลอบวางเพลิงเผาโรงเรียน-ระเบิดในพื้นที่ภาคเหนือ หลังจากเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง 19 ก.ย.49 เป็นต้นมานั้น กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 กองทัพภาคที่ 3 ได้แจ้งต่อที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า เกิดขึ้นแล้วทั้งสิ้น 14 ครั้ง (ไม่รวมกรณีเพลิงไหม้ 5 โรงเรียน 3 อำเภอของกำแพงเพชรเมื่อ 27 ก.ย.49) คือ วันที่ 27 ก.ย.49 เกิดเพลิงไหม้ร้านขายก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร,

วันที่ 7 พ.ย.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้หลังคามุงหญ้าแฝกที่ตลาดเชิงดอย บ้านวังใหม่ อ.โกสัมพี จ.กำแพงเพชร, เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักลูกจ้างประจำภายในศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.กำแพงเพชร และเกิดเหตุระเบิดที่โรงเรียนสันกำแพง จ.เชียงใหม่,

"เล็งโรงเรียนอาคารเรียนไม้เป้าหมายโจร"


วันที่ 8 พ.ย.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนศรีคำชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่, วันที่ 21 พ.ย.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายก๋วยเตียว อ.คลองขลุง กำแพงเพชร, วันที่ 24 พ.ย.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ อ.เมือง จ.น่าน, วันที่ 26 พ.ย.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านงอมถ้ำ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์,

วันที่ 8 ธ.ค.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนชุมชนราษฎร์อุทิศ จ.พิษณุโลก, วันที่ 9 ธ.ค.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านบึงสวย อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย, วันที่ 15 ธ.ค.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านน้ำโมง อ.ท่าวังผา จ.น่าน, วันที่ 16 ธ.ค.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านพบพระน้อย อ.พบพระ จ.ตาก,

วันที่ 20 ธ.ค.49 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหาร อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และเกิดเหตุเพลิงไหม้เพิงปลูกต้นไม้ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 ระบุว่า พื้นที่เป้าหมายที่จะถูกกระทำ ส่วนใหญ่จะเป็นโรงเรียนที่เป็นอาคารไม้ และมีระดับความเสียหาย-ความถี่ในการลอบดำเนินการเพิ่มสูงขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์