รวบ 2 พนักงานโหลดกระเป๋าสนามบินดอนเมืองฉกทรัพย์กว่า 100 ครั้ง

รวบ 2 พนักงานโหลดกระเป๋าสนามบินดอนเมืองฉกทรัพย์กว่า 100 ครั้ง

รวบโจรเเสบฉกทรัพย์ภายในสนามบินฯ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 มี.ค.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.พ.ต.อ.จัตุพันธ์ วรรณภักตร์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.ณรงค์เดช มูลศาสตรสาทร สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันเเถลงข่าวจับกุมนายบุญยิ่ง เทากระโทก อายุ 33 ปี นายทองม้วน กังวลงาม อายุ 42 ปี ทั้งสองเป็นพนักงานของบริษัทมีชื่อเเห่งหนึ่ง มีหน้าที่ควบคุมดูเเลพนักงานยกกระเป๋าของผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง เเละนายบัณฑิต กรอบหิรัญ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องคอมพิวเตอร์ย่านรังสิต พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คกว่า 20 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 70 กว่าเครื่อง เเละหนังสือเดินทางประเทศต่าง ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ได้ที่หลังสายพานรับกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้าที่ 12 อาคารผู้โดยสารที่ 2 ท่าอากาศยานกรุงเทพ

พล.ต.ต.อำนวย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตำรวจได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานฯว่า มีผู้โดยสารชาวต่างประเทศจำนวนมากเเจ้งว่า ทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางถูกขโมยไปหลายรายการ ซึ่งผู้เสียหายทราบต่อเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศตัวเองเรียบร้อยเเล้ว จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายบุญยิ่งเเละนายทองม้วน ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพนักงานตรวจเเละโหลดกระเป๋าเข้าสายพาน มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงขอหมายศาลอาญาเข้าจับกุม ซึ่งทรัพย์สินที่ได้ผู้ต้องหาจะนำไปขายต่อที่ร้านคอมพิวเตอร์ย่านรังสิตที่มีนายบัณฑิตเป็นเจ้าของ ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลเสียกับภาพพจน์ของประเทศเป็นอย่างมาก

จากการสอบสวนนายบุญยิ่งให้การรับสารภาพว่า เข้ามาทำงานตั้งเเต่ปี 42 มาคิดสั้นก่อเหตุลักทรัพย์เมื่อปี 48 ทำมาเเล้วกว่า 100 ครั้ง โดยจะลงมือช่วงกลางคืน เมื่อกระเป๋าผ่านการตรวจเเละโหลดเข้าสายพานเเล้ว จะสุ่มเปิดกระเป๋าโดยเเกะเทปที่ปิดกระเป๋าออก ฉกทรัพย์สินมีค่าไป ก่อนจะปิดกลับเหมือนเดิม ซึ่งกว่าผู้เสียหายจะรู้ก็สายไปเเล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เเจ้งข้อหานายบุญยิ่งเเละนายทองม้วน ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานกรุงเทพในเวลากลางคืน ส่วนนายบัณฑิต เเจ้งข้อหารับของโจร คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์