พบอีก!ซองยาแก้หวัดกว่า5ล้านเม็ด

พบอีก!ซองยาแก้หวัดกว่า5ล้านเม็ด

พบอีกล็อตใหญ่! ซองยาแก้หวัดกว่า 5 ล้านเม็ด ทิ้งป่าข้างถนนพร้อมบัตรควบคุมยา 2 บริษัท เผยห่างจุดพบล็อตแรกแค่ 3 กม. คาดกลุ่มเดียวที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้า

28 มี.ค.55 ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเดินทางเข้ารับสำนวนจากพนักงานสอบสวนในคดียาแก้ หวัดหายไปจากระบบของโรงพยาบาล ล่าสุดในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.เอกชัย พิมลศรี ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับ แจ้งว่าพบซองยาแก้หวัดจำนวนมากถูก ทิ้งไว้ในที่ดินร้างข้างหมู่บ้านศิวาลัย หมู่ 11 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันกำแพง และ ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบซองยาแก้หวัดถูกกองทิ้งไว้กลางป่า 2 จุด อยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร โดยพบซองยา แก้หวัดที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟรดีนที่ถูกแกะเม็ดยาออกแล้วประมาณ 10 ยี่ห้อ ซองยาที่พบมีทั้งถูกตัดซองเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจ สอบหมายเลขล็อตยาและซองที่ยังไม่ถูกตัดทำลาย นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์แกะเม็ดยาและบัตรควบคุมการบรรจุยาระบุชื่อบริษัทเอมฟา ร์มาซี เลขที่ 235 ถนนลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และ บัตรควบคุมการบรรจุยาจากบริษัทอีกแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จ.นครปฐม

 พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า พื้นที่หมู่บ้านที่พบซองยาแก้หวัดครั้งนี้เป็นหมู่บ้านในโครงการ 25 ตาสัปปะรดของตำรวจภูธรภาค 5 ที่มีสมาชิกในหมู่บ้าน 25 คน คอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาในเรื่องของยาเสพติดขณะ ที่ข่าวยาแก้หวัดที่ปรากฏในขณะนี้ชาวบ้านมีความ ตื่นตัวมาก กระทั่งมาพบซองยาแก้หวัดถูกทิ้งไว้จึงแจ้งไปยังผู้นำชุมชนก่อนที่จะแจ้งให้ กับตำรวจ สภ.สันกำแพง ให้เข้าตรวจสอบ

สำหรับจุดที่พบครั้งนี้อยู่ห่างจากจุดที่พบซองยาแก้หวัดประมาณ 1 ล้านเม็ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าผู้ที่สั่งยาแก้ หวัดจำนวนดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่จะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ศาลจังหวัด เชียงใหม่ได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้จำนวนสองคน คือ นายอุดร การสมพรต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/74 หมู่ 12 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่และ นายสมชัย รักยอดยิ่ง อายุ 30 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 90/9 หมู่ 8 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ซึ่งมีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านใน อ.สันกำแพง ที่พบของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องนี้ไปยัง พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่ง พล.ต.ท.จรัมพร ได้กำชับให้เร่งรัด ในการสืบสวนหาแหล่งที่มาของซองยาที่พบอย่างเร่งด่วน ล่าสุดได้สั่งการให้ สภ.สันกำแพง และกก.สส.ภาค 5 เข้าตรวจสอบข้อมูลแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์