สั่งคุมเข้มโชว์หวิวนักร้อง-แดนซ์เซอร์

สั่งคุมเข้มโชว์หวิวนักร้อง-แดนซ์เซอร์

ยันต่อไปนี้ใครทำไม่ดีไล่ออกแน่ รองผู้การฯเชียงใหม่ยันชัดเข้าข่ายอนาจาร กำชับทุกโรงพักดูแลเข้มงวด วงไหนโป๊เปลือยจับยัดคุกทันที

จากกรณีมีประชาชนชาวเชียงใหม่ผู้รักและหวงแหนในวัฒนธรรมอันดีงามร้องเรียนสื่อมวลชนถึงความไม่เหมาะสมของวงดนตรีหลายคณะ ที่นำสาววัยรุ่นอายุระหว่าง 15-25 ปีมาแต่งตัวนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นยักย้ายส่ายสะโพกบนเวทีด้วยท่าทียั่วยวนและเปิดไฟเขียวให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ลูบคลำตามร่างกายและของสงวนเพื่อแลกกับเศษเงินเพียงไม่กี่บาท สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของเชียงใหม่เป็นอย่างมาก หลายฝ่ายเคลื่อนไหวออกมาเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงการแต่งตัวและปรับพฤติกรรมใหม่เพื่อความเหมาะสมตามที่เสนอไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 มี.ค. นายวัลลพ นามวงศ์พรหม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมศิลปกรรม สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกี่ยวพันกับวัฒนธรรมโดยตรง ทางเราพยายามจับตาดูอยู่ตลอดเวลา แต่วงดนตรีประเภทรับจ้างตามงานรื่นเริงต่าง ๆ มีอยู่หลายคณะทั่วเชียงใหม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นต้นเหตุมาจากงานบุญปอยหลวงที่ อ.สะเมิืง คืนวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์อัีนดีงามของจังหวัดเป็นอย่างมาก ในเบื้องต้นเราจะเรียกประชุมเพื่อหามาตรการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไปพร้อมทั้งประสานไปยังสภาวัฒนธรรมทุกอำเภอช่วยสอดส่องไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำขึ้นมาอีก

ทางด้าน พ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทางสื่อมวลชนแล้ว หากมองในแง่กฎหมายแล้วเข้าข่ายผิดกฎหมายในข้อหากระทำอนาจารในที่สารธารณะ ขณะนี้ได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่ให้สอดส่องดูแลการแสดงดนตรีเป็นพิเศษ หากพบเห็นพฤติกรรมที่ส่อไปในทางเสื่อมเสียหรืออนาจารก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที

ขณะเดียวกันทางตัวแทนวงดนตรีกุหลาบดินเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยปกติไม่ว่าวงดนตรีจะไปรับงานที่ไหนนักร้องและแดนเซอร์จะแตกตัวแบบนี้ทุกวงดนตรี ถือว่าเป็นจุดขาย ในความเป็นจริงหากใส่ชุดธรรมดาเรียบร้อยก็ขายไม่ออก ไม่มีคนดู มัวคิดแค่ขายเสียงคงไม่ไหว นักร้องส่วนใหญ่การศึกษาน้อย ทำงานอย่างอื่นไม่ได้ จึงต้องหันมาทำงานแบบนี้กันและปัจจุบันนี้ลูกค้าชื่นชอบนักร้องและแดนเซอร์ที่แต่งกายวับ ๆ แวม ๆ ส่วนกรณีการปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ลูบคลำร่างกายหรือจับของสงวนตามปกติหัวหน้าวงมักห้ามปรามอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นสิ่งไม่ดี แต่พอหัวหน้าวงเผลอนักร้องหรือแดนเซอร์ก็อาจอ้อนคนดูให้สงสารเพื่อแลกกับเงินค่าทิป ซึ่งหากรู้ว่าใครมีพฤติกรรมแบบนี้จะไล่ออกทันที ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และน่าอับอายเป็นอย่างมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์