รวบมือปืน-เมียตม.จ้างวานฆ่ากิ๊กเก่า

รวบมือปืน-เมียตม.จ้างวานฆ่ากิ๊กเก่า

รวบยกแก๊ง เมียตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ้างวานฆ่ากิ๊กเก่า อ้างมาก่อกวนไม่ยอมเลิก ด้านมือปืนสารภาพได้ค่าจ้าง 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค. 55  ที่ห้องประชุม สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ , พ.ต.ท.เมธาพงษ์ บุญศรี รอง.ผกก.สส. , พ.ต.ท.วรพจน์ ชูเชิด รอง.ผกก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า ได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 3 ราย คือ นางวารุณี หรือเจ้น้อย เศียรอุ่น อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/59 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี , นายสมศักดิ์ หรือดำ ศิริโยธา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.3 ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นางอำพร สิงห์สวัสดิ์ อายุ 48 ปี จนเสียชีวิต ส่วนนายสากล อุททาแสง ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทั้ง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านพัก เหตุเกิดภายในซอยรังสิต-นครนายก 26 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายสากล ผู้รอดชีวิต รวมทั้งพยานแวดล้อม ทำให้ทราบว่านายสากล นั้นเกิดความขัดแย้งกับนางวารุณี ซึ่งประกอบอาชีพเปิดร้านอาหารและคาราโอเกะ ซึ่งจากการสืบสวนทำให้ทราบว่านางวารุณี ได้จ้างวาน นายสมศักดิ์ เป็นมือปืนติดตามยิงนายสากล โดยมีนายบี (นามสมมุติ) เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายสมศักดิ์ ไปยิง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขอหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด ในเบื้องต้นนั้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ด้านนางวารุณี ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า กล่าวว่า ตนเองนั้นมีสามีเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเปิดร้านอาหารและร้านคาราโอเกะ ซึ่งได้รู้จักคบหากับนายสากล มานานแล้ว โดยนายสากล มักจะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชน ซึ่งในตอนแรกที่คบหากันนั้นตนเองก็ชวนลงทุนด้วยกัน แต่มาระยะหลัง นายสากล เริ่มก่อกวนอาละวาดในร้านบ่อย ๆ จนลูกค้าหนีหมด ตนเองทนไม่ไหวจึงไม่อยากคบด้วยอีก จึงให้เงินไปจำนวน 20,000 บาท เพื่อให้นายสากล ไม่กลับมายุ่งเกี่ยวกับตนเองอีก แต่เมื่อนายสากล รับเงินไปแล้ว ก็ยังมาก่อกวนตนเองอีกบ่อย ๆ ตนเองจึงทนไม่ไหว และต่อมาตนเองได้รู้จักกับนายสมศักดิ์ และนายบี ที่มากินเหล้าที่ร้านของตน ตนจึงปรึกษาและไหว้วานให้นายสมศักดิ์ ยิงนายสากล โดยตนเองจัดหาอาวุธปืนให้ และให้เงินไป 1,000 บาท จนถึงวันลงมือ นายสมศักดิ์ มือปืนได้ชวนนายบี ให้ขับขี่รถให้ และไปดักยิงนายสากล ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีนางอำพร ภรรยาอีกคนหนึ่งของนายสากล เป็นคนขับ แต่มือปืนเข้าใจผิดคิดว่านายสากล เป็นคนขับ จึงทำให้ยิงผิดตัวจนนางอำพร เสียชิวิตแทน และก็มาถูกจับกุมดังกล่าว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนางวารุณี นั้นได้เพิ่มข้อหาเป็นผู้จ้างวาน ใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์