ระทึก!เก็บของย้ายบ้านเจอระเบิด

ระทึก!เก็บของย้ายบ้านเจอระเบิด

หนุ่มชาวสวนปาล์ม จ.ระนอง สุดระทึกระหว่างเก็บข้าวของย้ายบ้าน พบระเบิดลูกเกลี้ยงโผล่ในบ้าน โร่แจ้งความกับตำรวจ คาดเกิดจากปมขัดแย้งกับญาติ จึงถูกข่มขู่ให้ย้ายออกจากพื้นที่

ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 55  นายสุทิน แซ่อู๋ย หนุ่มชาวสวนปาล์ม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 ม.1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเที่ยงวันที่ 26 มี.ค. ในขณะที่กำลังเก็บข้าวของภายในบ้าน เพื่อขนย้ายไปอาศัยอยู่ภายในสวนปาล์มใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากมีความขัดแย้งกับญาติคนหนึ่ง จนมีการสั่งทุบห้อง บ้านที่ตนพักอาศัย ซึ่งเป็นบ้านของมารดาตน ที่ได้อนุญาตให้ตนเองเข้ามาพักอาศัย แต่พบว่าในระหว่างที่กำลังเก็บข้าวของนั้น เมื่อรื้อค้นกระสอบปุ๋ยเพื่อหาถุงนำไปบรรจุข้าวของต่าง ๆ พบวัตถุบางอย่างอยู่ภายในถุง จึงได้แกะถุงออกดูปรากฏว่า เป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองระนอง ให้เข้ามาตรวจสอบทันที พร้อมบอกกับญาติและเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้ามาใกล้วัตถุระเบิด หวั่นเกรงจะเกิดอันตรายได้

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ระเบิดที่พบ ตนเองแปลกใจว่า มันมาอยู่ในบ้านได้อย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เห็นพบเจอ แต่หลังจากที่มีปัญหาทะเลาะกับญาติคนหนึ่ง กลับเจอวัตถุระเบิดขึ้นภายในบ้าน ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อ ไป

ด.ต.โกวิทย์ ลิ้มสุวรรณ ผบ.หมู่ประจำป้อมยามบางนอนนอก สภ.เมืองระนอง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ว่า มีชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดสังหาร ชนิดลูกเกลี้ยง M26 ซึ่งตนได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว และประสาน ร.ต.ท.ประเวศน์ กองเอียด ร้อยเวร สภ.เมืองระนอง เพื่อเข้ามาตรวจสอบ และสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่มาของระเบิดดังกล่าว รวมถึงผู้ที่กระทำการนำระเบิดมาเก็บไว้ในจุดดังกล่าวของบ้านหลังนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปมขัดแย้ง ส่วนจะเป็นการข่มขู่หรือกลั่นแกล้ง หรือประสงค์สิ่งใดคงต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ต่อไป

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์