บริษัทรถแก๊สจ่อให้ปากคำตร.เร่งล่าคนขับ

บริษัทรถแก๊สจ่อให้ปากคำตร.เร่งล่าคนขับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 มี.ค. 55  พ.ต.ท.กฤษดา ขันโสดา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.คลองตัน

เผยถึงความคืบหน้าคดีรถบรรทุกแก็ส 4 ตันพุ่งชนราวสะพานจนไฟลุกท่วมเหตุเกิดระหว่างปากซอยพัฒนาการ 20 และ พัฒนาการ 22 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า ในวันพรุ่งนี้เจ้าของบริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ประกอบการขนส่งแก็สและเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุจะเดินทางมาเข้าพบตนเพื่อให้ปากคำในช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น.ทั้งนี้มีประเด็นที่จะสอบถามอยู่หลายอย่าง อาทิ สัญญาว่าจ้างพนักงานขับรถ หลักฐานเกี่ยวกับทะเบียนรถ ใบประกอบการขนส่ง และขณะเกิดเหตุได้ไปรับสินค้าจากที่ใด กำลังมุ่งหน้าไปส่งจุดไหน ที่สำคัญรถคันดังกล่าวมีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยตามที่ระเบียบกฎหมายกำหนดไว้หรือไม่หากมีต้องขอเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีด้วย 

พ.ต.ท.กฤษดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในวันเดียวกันจะเชิญเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

เจ้าหน้าที่กองวิศกรรมเครื่องยนต์กรมการขนส่งทางบก และสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร มาร่วมตรวจสภาพรถบรรทุกแก็สคันที่เกิดเหตุ ทะเบียน 75-3816 กรุงเทพมหานคร ซึ่งลากนำมาจอดไว้หน้าโรงพักด้วยว่ามีความปลอดภัยตามที่กฎหมายระบุไว้หรือไม่ โดยผู้บังคับบัญชาให้เร่งรัดทำสำนวนเพื่อเสนอพิจารณาในวันที่ 20 เม.ย.55 ส่วนความคืบหน้ากรณีติดตามจับกุมตัว นายอนันต์ แก้วมะ อายุ 34 ปี คนขับรถคันดังกล่าวขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ แต่ตนก็ได้ส่งหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปที่บ้านเกิดตามภูมิลำเนาเลขที่ 37 หมู่ 3 ต.ยอดชาด อ.วังยาง จ.นครพนม แล้ว โดยระบุข้อหา 'ขับรถประมาทเฉี่ยวชนทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส' เนื่องจากคดีนี้มีบทลงโทษไม่เกิน 3 ปี จึงต้องออกหมายเรียกตัวก่อนหากหลังจากนี้อีก 7 วัน ยังไม่มาพบก็จะออกหมายเรียกรอบที่ 2 ถ้ายังไม่มาอีกก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลอย่างเร่งด่วนต่อไป 

         
"สำหรับอาการของ นายบัวพันธ์ สุวรรณแสน อายุ 66 ปี ช่างไม้ผู้ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ยังรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.เพชรเวช แพทย์ยังคงให้การดูแลอย่างใกล้ชิดและมีข้อมูลว่าคงต้องรักษาตัวนานเป็นเดือน เบื้องต้นขณะนี้มีหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาลและชดเชยในส่วนที่จำเป็นเกี่ยวกับคดีแล้วได้แก่บริษัทที่รถผู้ก่อเหตุทำประกันภัย และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถเอาไว้ นอกจากนี้ผู้บริหารของ บริษัทพีลาทัส แลนด์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของรถก็ยังแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยค่าเสียหายให้อีกทางหนึ่ง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์