ไฟไหม้ห้องแถวซอยหมอเหล็ง เผาวอด 6 คูหา ใกล้บ้านชวน หลีกภัย-เจ็บ 1

ไฟไหม้ห้องแถวซอยหมอเหล็ง เผาวอด 6 คูหา ใกล้บ้านชวน หลีกภัย-เจ็บ 1ไฟไหม้ห้องแถวซอยหมอเหล็ง เผาวอด 6 คูหา ใกล้บ้านชวน หลีกภัย-เจ็บ 1


เวลา 02.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ อาจวิชัย พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ดินแดง
 
รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนหมอเหล็ง ข้างโรงเรียนพัฒนาพาณิชย์ ถ.ราชปรารถ แขวงมะกะสัน เขตราชเทวี กทม.รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร 10 คัน      

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากตึกแถว  2 ชั้น  เลขที่ 73/1  เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสะกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง เพลิงสงบ เพลิงเผาผลาญ 6 คูหา มีผู้บาดเจ็ เล็กน้อย จากการสำลักควัน 1 ราย 

จากการสอบสวนนายมนูญ พุธขาว อายุ 36 ปี ผู้เช่าห้องที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนเองตัดเย็บเสื้อผ้าส่งมากว่า 6 ปี ก่อนเกิดเหตุนอนหลับอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงตะโกนว่า ไฟไหม้ จึงปลุกคนในบ้าน และพบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกไหม้จากด้านบน ตนและคนในบ้านจึงตัดสินใจกระโดดจากชั้น 2 ของตึก  จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเรว ลุกลามายังบ้านติดกัน อย่างรวดเรวเพราะส่วนใหญ่มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า มีวัสดุติดไฟอย่างดี
  
ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดี จะควบคุมนายมนูญ  ผู้เช่าห้องต้นเพลิง ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  ส่วนความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ. มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซอยดังกล่าวเป็นชุมชนซึ่งเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง และมีผู้เสียชีวิต ซึ่งที่เกิดเหตุห่างจากบ้านพักนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประมาณ 500 เมตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์