รวบแก๊งโทรลวงเหยื่อโอนเงินพบในบัญชี10ล.

รวบแก๊งโทรลวงเหยื่อโอนเงินพบในบัญชี10ล.

รองผบช.ส. แถลงรวบ 4 ผู้ต้องหา แก๊งหลอกลวงโอนเงินผ่านระบบ VOIP  พบ มีเงินอยู่ในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายพงษ์เดช กัลยา อายุ 24 ปี นางสาวนิตยา สมบูรณ์ อายุ 21 ปี และนายธนพล เย็นมานัส อายุ 35 ปี เครือข่ายแก๊งหลอกลวงโอนเงินผ่านระบบ VOIP  พร้อมของกลาง บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 45 ใบ สมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 31 เล่ม เอกสารรายชื่อบุคคล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน กลุ่มเลขบัตรเอทีเอ็ม จำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ อีก 4 เครื่อง ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นแก๊งเดียวกันกับกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุก่อนหน้านี้ และหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทยและไต้หวัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำงาน และจะมี นางดลวรรณ เฉิน และ Mr.CHEN CHIACHING สามี ที่จะอาศัยอยู่ระหว่างประเทศไทยและไต้หวัน ซึ่ง นายพงษ์เดช จะทำหน้าที่ในการจัดหาสมุดบัญชี พร้อมบัตรเอทีเอ็มจากชาวบ้าน และประสานงานจากกลุ่มแก๊ง  ซึ่งอยู่ประเทศไต้หวัน ทำการคัดเลือกบัตรและคัดลอกข้อมูลของบัตร เพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน

ด้าน นางนิตยา จะทำหน้าที่เสมือนเลขานุการ และดูแลบัญชีของนางดลวรรณ ส่วน นายธนพล จะทำหน้าที่จัดหาสมุดบัญชี พร้อมเอทีเอ็มจากชาวบ้านในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้ และประสานงานกับ นางดลวรรณ เช่นกัน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบสมุดบัญชีของ นางดลวรรณ และ สามี Mr.CHEN ซึ่งตรวจยึดได้จากบ้านพักของ นางสาวนิตยา พบว่า มีเงินอยู่ในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่า แก๊งที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ยังมีอยู่อีก ดังนั้น จะได้ดำเนินงานติดตามจับกุมต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์