จับยาบ้า3.5แสนเม็ดยาไอซ์5กก.

จับยาบ้า3.5แสนเม็ดยาไอซ์5กก.

รวบหนุ่มเชียงคำ ซิ่งรถแหกด่านก่อนถูกยิงยางพุ่งลงข้างทาง พบยาบ้า 3.5 แสนเม็ด ยาไอซ์ 5 กก. เงินปลอม 2 แสน

วันที่ 22 มี.ค.55  เวลา 10.30 น. นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.บุญวาศน์ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด คือ นายบุญศรี อุดทังไข อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 9 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 350,000 เม็ด ย้าไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวจำนวน 5 กิโลกรัม เงินธนบัตรปลอมชนิด 1,000 บาท จำนวน 200,000 บาท

สำหรับการจับกุมมีขึ้นเมื่อฝ่ายข่าว ฉก.ม.3 สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากมาจากชายแดนไทย-พม่า ด้านหมู่บ้านป่าซางนางเงิน ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงสนธิกำลังไปตั้งจุดสกัดบนถนนสายบ้านสามัคคีเก่า-สามัคคีใหม่ ต.แม่ฟ้าหลวง
     
 ต่อมาเจ้าหน้าที่พบนายบุญศรี ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กค 4765 พะเยา ผ่านมาตรงกับที่ได้รับแจ้ง จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่นายบุญศรีไม่หยุด และกลับขับแหกด่านไปอย่างรวดเร็วทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบอย่างรวดเร็ว แต่เจ้าหน้าที่ที่วางกำลังอยู่ข้างทางได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยางรถยนต์เก๋ง จนทำให้ยางแตกและรถเสียหลักพุ่งลงไปจอดที่ข้างทางทำให้เจ้าหน้าที่สามารถนำ กำลังเข้าไปดักล้อมจับกุมนายบุญศรีได้ในที่สุด จากการตรวจค้นภายในรถพบมีกระสอบอยู่ 2 ใบภายในซุกซ่อนยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเอาไว้ จึงตั้งข้อหานายบุญศรีว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
     
สอบสวนนายบุญศรีสารภาพว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.พิษณุโลก โดยตกลงกับคนว่าจ้างเป็นเงินทั้งหมด 300,000 บาท แต่รับมาก่อนล่วงหน้าจำนวน 200,000 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรปลอมดังกล่าว จากนั้นเมื่อไปถึงที่หมายก็จะได้รับเพิ่มอีก 100,000 บาท

พ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 กล่าวว่า ในปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ แบบบูรณาการโดยไม่แยกกันทำงาน เพราะจากการข่าวทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้พยายามลักลอบนำเข้ายาบ้าเป็นจำนวนมาก เพราะชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้านมีความต้องการจะใช้เงินมหาศาลเพื่อไปจัดซื้ออาวุธป้องกันตัว โดยมียาบ้าจ่อ จะทะลักเข้ามายังชายแดนด้านบ้านดอยสามเส้าใกล้เมืองยอนประมาณ 38 ล้านเม็ด ทำให้ที่ผ่านมาจะสังเกตุเห็นว่ามีการจับกุมตรวจยึดได้จำนวนมาก โดยล่าสุดทางทหารและตำรวจ สภ.แม่จัน ก็ตรวจยึดได้กว่า 3.7 ล้านเม็ด ซึ่งก็เป็นหนึ่งในยาบ้าจำนวนมากดังกล่าว แต่ที่เหลือก็ยังคงมีความพยายามจะนำเข้ากันต่อไปทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ต้องร่วมมือกันมากขึ้น
     
พ.อ.ถนัดพล กล่าวอีกว่า การจับกุมและตรวจยึดของกลางจำนวนมากยังต้องอาศัยพี่น้องประชาชนด้วย โดยตัวอย่างการตรวจยึดครั้งนี้พบว่าเกิดจากการแจ้งเบาะแสข่าวสารจากประชาชน ตามแนวชายแดน จนทำให้ทราบว่านายบุญศรีจะขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเส้นทางดังกล่าว สำหรับนายบุญศรีนั้นทางทหารมีการข่าวอยู่ในสารระบบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มานานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาตั้งแต่ปี 2549 กระทั่งสามารถจับกุมได้ในครั้งนี้ดังกล่าว
     
วันเดียวกันตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้อีกหลายราย โดย สภ.เมืองเชียงราย จับกุมนางดวงกมล ชาวนา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.4 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจค้นที่ห้องพักของดรงแรมเชียงราย ต.เวียง อ.เมือง พบนางดวงกมล เข้าพักและมีถุงเมล็ดทานตะวันอบแห้งอยู่ เมื่อเปิดออกดูก็พบยาบ้าดังกล่าว สอบสวนสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากชายแดนด้าน อ.แม่สาย เพื่อจะไปส่งที่ภาคใต้
 

อีกรายตำรวจ สภ.แม่จัน ร่วมกับ ฉก.ทพ.31 ร้อย ตชด.327 จับกุมตัวนายณรงคืเวทย์ เจริญพรรณ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 7 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายจำรัส อารีย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 3 ต.ห้วยไคร้อ.แม่สาย จ.เชียงราย  และน.ส.กชกร พันโยธี อายุ 37 อยู่บ้านเลขที่ 39/73 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมยาไอซ์จำนวน 500 กรัม โดยถูกตำรวจตู้ยามท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่สาย จ.เชียงราย จับกุมขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนด์ ทะเบียน กธ 184 เชียงราย
     
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ล่าสุดคืนที่ผ่านมาได้มีชายลึกลับขับขี่จักรยานยนต์แหกจุดตรวจตำรวจและ ทหารพื้นที่บ้านผาบือ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง และถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตรกรรมไปเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 ศพ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 นาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอยู่ระหว่างขยายผล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์