จับ4ตร.กลางกรุง แก๊งรตท. อมยาบ้า3แสนเม็ด

จับ4ตร.กลางกรุง แก๊งรตท. อมยาบ้า3แสนเม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) แถลงจับกุม ร.ต.ท.เชิงชอบ ราชคม รอง สว.สส.กก. สส.บก.น.3 ด.ต.สมศักดิ์ ทิพย์รัศมีวงศ์ ผบ.หมู่งานป.สน.ประชาสำราญ จ.ส.ต.ภัทระ วรชาณันช์ ผบ.หมู่ สน.จรเข้น้อย ส.ต.ท.นพดล พันธุ์อารีย์ ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.3 และนายชวลิต กำเนิดขอนแก่น พร้อมยาบ้า 305,200 เม็ด ยาไอซ์ 5 ถุง หนัก 5 กิโลกรัม รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ญจ8571 กทม. รถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ฉข8540 กทม. รถเก๋งโตโยต้า สีเทา ทะเบียน วท5264 กทม. และโทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง โดยจับกุมเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ กก.สส. บก.น.3 แขวง-เขตมีนบุรี กทม.

พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่อง จากตำรวจ บช.น.สืบสวนพบว่า ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 ดำเนินการโดยมิชอบ

โดยร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด แต่ไม่นำไปดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. เข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนไปตรวจสอบพบยาเสพติดของกลางที่รถของผู้ต้องหา จึงดำเนินคดีกับทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นตำรวจ 4 คน และพลเรือน 1 คน ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของยาเสพติด มีประมาณ 4-5 คน และรู้กลุ่มขบวนการแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุมต่อไป และสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย เบื้องต้นสั่งการให้ บก.น.3 ต้นสังกัดทำเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ยาเสพติดล็อตดังกล่าวนำเข้าจากทางภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ก็เตรียมการเข้าจับกุมเช่นกัน

แต่ชุด ร.ต.ท.เชิงชอบกับพวกซึ่งมาช่วยงานยาเสพติดที่ กก.สส.บก.น.3 เข้าจับกุมก่อน แต่หลายชั่วโมงต่อมา ก็ยังไม่พบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและของกลางถูกดำเนินคดี บช.ปส.จึงประสาน บช.น. นำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ กก.สส.บก.น.3 ทั้งนี้จะตรวจสอบถึงผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาทั้งหมดว่าเข้าข่ายบกพร่องตามระเบียบ ตร. ข้อ 1212 หรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์