ตร.เตรียมสอบปากคำ ซาอิด ผู้ต้องหาบึ้มกรุงฯบ่ายนี้

ตร.เตรียมสอบปากคำ ซาอิด ผู้ต้องหาบึ้มกรุงฯบ่ายนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ตำรวจ เตรียมสอบปากคำ "ซาอิด โมราดี" ผู้ต้องหาระเบิด 3 จุด ที่ได้รับบาดเจ็บขาขาด บ่ายนี้

พลตำรวจเอก ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมพนักงานสอบสวน และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ในคดีระเบิด 3 จุด บริเวณ ซ.สุขุมวิท 71 โดยใช้เวลาประชุม กว่า 2 ชั่วโมงว่า วันนี้ มีการหารือใน 3 ประเด็นหลัก คือ ความสมบูรณ์ของพยานหลักฐานในคดี ทั้งพยานบุคคล แวดล้อม ผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจสอบสถานที่อาศัยของผู้ต้องหาในพื้นที่ต่าง ๆ

โดยพบว่า ผลการตรวจสอบแล้วเสร็จ กว่า 90%  โดยมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหา ทั้ง 5 คน อีกส่วนคือ จะมีการสอบปากคำ นายซาอิด โมราดี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิดและรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่า ผู้ต้องหามีอาการดีขึ้น และสามารถให้ปากคำได้แล้ว  เบื้องต้น จะแจ้ง 4 ข้อกล่าวหาตามหมายจับ เพื่อเสนออัยการ ประกอบข้อชี้แจงต่อทางการมาเลเซีย และมีการพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงของพนักงานสอบสวน และอัยการ ต่อทางการมาเลเซีย ในกรณีขอตัว

นายมาซูด เซดากาห์ ซาเดห์ กลับมาดำเนินคดีในไทย นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง ทางการอินเดีย ว่ามีการประสานกับทางการไทย ถึงข้อมูลในคดีระเบิด เนื่องจาก ลักษณะแผนประทุษกรรม และองค์ประกอบการระเบิดคล้ายกัน

ส่วนกรณีที่ ทางการอินเดีย มีการขอตัว นายมาซูด ไปสอบสวนเป็นเรื่องที่ต้องสอบถามทางการอินเดีย ทั้งนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. พนักงานสอบสวน จะเดินทางไปสอบปากคำ นายโมราดิ ที่โรงพยาบาลตำรวจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์