สลด 2 ด.ญ.เล่นนํ้า ว่ายไม่เป็น-จมดับอนาถ!

"โดดน้ำเล่นลืมตัวว่ายน้ำไม่เป็นดึงเพื่อนจมดับด้วย"


สุดสลดเด็กนักเรียนหญิงวัย 12 ขวบจมน้ำดับ 2 ศพ เป็นเพื่อนร่วมห้องชั้น ป.6 ชักชวนกันไปเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่มีความลึกถึง 5 เมตร มาถึงโดดตูมทันที เพิ่งนึกขึ้นได้ว่ายน้ำไม่เป็น ตะโกนร้องให้ช่วย เพื่อน 2 คนได้ยินพยายามช่วย แต่ถูกกอดรัดจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนอีกคนสลัดหลุดรอดตายหวุดหวิด

เหตุนักเรียนจมน้ำรายนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 15.00 น. วันที่ 21 ม.ค. ร.ต.ต.นิติภูมิ บุตรวงศ์ ร้อยเวร สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำ 2 คนคาดว่าน่าจะเสียชีวิต บริเวณอ่างเก็บน้ำซากนอก หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จึงพร้อมด้วยนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ลึกประมาณ 5 เมตร นักประดาน้ำได้ลงงมค้นหาศพ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถงมศพทั้งสองขึ้นมาได้ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้เสียใจของญาติผู้ตายที่มาดูเหตุการณ์

"ศพซีดเผือดน้ำทะลักปากจมูก"


จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ตายคือ ด.ญ.พัชรี หรือน้องออย รอบคอบ อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดสุทธาวาส เป็นบุตรของ จ.ส.ต.สุพัฒน์ รอบคอบ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ต.พัทยา ส่วนอีกคนชื่อ ด.ญ.นารีพร หรือน้องบิ๋ม แสงคล้อย อายุ 12 ขวบ เรียนอยู่ห้องเดียวกัน สภาพทั้งสองศพตามร่างกายซีดเผือด มีน้ำทะลักออกทางปากและจมูก

สอบสวน ด.ช.ธนวีย์ จันดี อายุ 10 ขวบ เพื่อนรุ่นน้องของผู้ตายทั้งสอง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยผู้ตายทั้งสอง และเพื่อน ๆ รวม 6 คน ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันและบ้านอยู่ในละแวกใกล้กัน

"โดดช่วยเกือบโดนดึงจมไปด้วย"


ได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว เมื่อมาถึงผู้ตายทั้งสองได้ไปยืนอยู่บนขอบอ่างเก็บน้ำ ซึ่งเป็นคันดินลูกรังสูงประมาณ 3 เมตร แล้วกระโดดลงไปในน้ำที่มีความลึกถึง 5 เมตร โดยที่ตนกับเพื่อนอีก 4 คนยังอยู่บนฝั่ง

ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ ด.ญ.นารีพร ได้ตะโกนบอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น ด.ญ.พัชรีได้ยินเช่นนั้นจึงพยายามจะช่วย แต่ก็ถูก ด.ญ.นารีพร กอดไว้และกำลังจะจมน้ำทั้งคู่ ตนจึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยอีกคน แต่ก็ถูก ผู้ตายทั้งสองกอดรัดและกดลงไปในน้ำด้วย ทำให้ตนต้องตัดสินใจว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่ง รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิด ส่วนผู้ตายทั้งสองได้กอดคอกันจมน้ำหายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น ญาติของผู้ตายทั้งสองไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์