โรงงานพลุแชมป์ประเทศไทย 6 สมัยระเบิดวอดทั้งหลัง

โรงงานพลุแชมป์ประเทศไทย 6 สมัยระเบิดวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา  16.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ. ราชันต์  เพ็ชรรุจิ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งมีเหตุพลุระเบิดไฟลุกไหม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน
 
เหตุเกิดที่โรงงานทำพลุ ดอกไม้ไฟ ของนายฉลวย  นิยมจิตร์ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 38/3 หมู่ 7 ต.โพสะ  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองอ่างทอง เทศบาลโพสะ และเทศบาลศาลาแดง รวม 5 คัน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุชาวบ้านกำลังช่วยกันลากสายยางเพื่อฉีดน้ำดับเพลิง บางส่วนก็ช่วยกันตักน้ำดับไฟ หลังจากนั้นไม่นานรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่าง ๆ ก็มาถึง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันลากสายและระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่ไหม้โรงงานทำพลุขนาดกว้างประมาณ  5 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร ซึ่งเพลิงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้น ก็ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นมาเป็นระยะ ๆ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางส่วนได้ระดมฉีดน้ำที่ตัวบ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานไม่ถึง  5 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้มายังตัวบ้าน

 จากการสอบถามนายฉลวย กล่าวว่าเป็นเจ้าของโรงงานทำพลุ ดอกไม้ไฟแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุออกไปทำธุระนอกบ้าน

ส่วนที่บ้านมีนางกัลยา  นิยมจิตร์ อายุ 65 ปี ภรรยาตนและลูกอยู่ที่บ้าน ซึ่งจากการสอบถามนางกัลยาได้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับลูก ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากโรงงานเพียง 5 เมตรเท่านั้น ระหว่างที่นอนเล่นอยู่นั้น ได้ยินเสียงเหมือนระเบิดดังขึ้นมาจากโรงงานทำพลุซึ่งอยู่ข้างบ้าน รีบออกมาดูที่ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้โรงงานอย่างรวดเร็ว ตกใจมาก

        
 สำหรับพลุนายฉลวยนั้น เข้าแข่งขันประกวดพลุชิงแชมป์ประเทศไทย และได้รับแชมป์แห่งประเทศไทยมาแล้วถึง 6 ปีซ้อน จนผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ ต้องขอร้องไม่ให้นายฉลวยเข้าแข่งขันอีก เพราะถ้าเข้าอีกก็ต้องชนะอีก นอกจากนี้ นายฉลวยยังได้รับรางวัลพ่อดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2554 ที่ผ่านมาอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์