ด.ญ.ชั้น ป.1 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ผลักตกคลองชลประทานดับอนาถ

ด.ญ.ชั้น ป.1 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย ผลักตกคลองชลประทานดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มีนาคม ร.ต.อ.ชูชาติ เทือกอุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขอนแก่น หลังจมน้ำ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ


เมื่อไปถึงห้องเก็บศพพบ ด.ญ.ชลธิชา คงหอง หรือ "น้องนาเดีย" วัย 7 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 96/2 ม.1 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวันครู 2005 ประจำหมู่บ้านบัวขาว นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพตัวเหลืองซีด เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจในน้ำเป็นเวลานาน


จากการสอบสวนนางสุกัญญา ศรีน้ำย้อย อายุ 27 ปี มารดาผู้ตาย ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ชลธิชาพร้อมด้วยเพื่อนอีก 3 คน ได้แก่ ด.ช.เอ(นามสมมติ) วัย 6 ขวบ เพื่อนนักเรียนชั้น ป.1 และเพื่อนรุ่นน้องอีกสองคนคือ ด.ช.บี (นามสมมติ) วัย 5 ขวบ และ ด.ญ.ซี (นามสมมติ) วัย 4 ขวบ ได้ชวนกันไปเล่นน้ำที่คลองชลประทานในหมู่บ้าน

จนกระทั่ง ด.ช.เอเพื่อนนักเรียนเกิดซุกซนตามประสาเด็ก ผลัก ด.ญ.ชลธิชาตกลงไปในคลองชลประทานและไม่มีใครลงไปช่วยได้ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น จนกระทั่ง ด.ช.บีตั้งสติได้จึงรีบวิ่งไปตามชาวบ้าน ที่อยู่ในร้านหมูกระทะมาช่วยงม จนพบตัว ด.ญ.ชลธิชา จากนั้นญาติรีบนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลอำเภอกุฉินารายณ์ โดยรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่อุปกรณ์การแพทย์ไม่เพียงพอจะรักษา จึงรีบนำส่งต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น แพทย์และพยาบาลช่วยยื้อชีวิตนานร่วม 4 วัน และได้เสียชีวิตลงในที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์