โชเฟอร์ทัวร์ 17 ศพ เช็กใบขับขี่มีครบ

"คุ้มตรวจสอบเข้ม"


จากอุบัติเหตุรถทัวร์คณะครู อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พลิกคว่ำ ริมถนนเชียงใหม่-เชียงราย บ้านปางแฟน หมู่ 5 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะเดินทางมาทัศนศึกษาในภาคเหนือ ตามโครงการดูงานพืชสวนโลก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน และบาดเจ็บสาหัส 34 รายนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (21 ม.ค.) นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผอ.กองการเจ้าหน้าที่ กรมการขนส่งทางบก นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และคณะเดินทางไปเยี่ยมกลุ่มครูที่ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆใน จ.เชียงใหม่ โดยนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายศิลปชัย จารุเกษมรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ขนส่งมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บพร้อมทั้งหาข้อมูลต่างๆของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยเฉพาะสภาพของรถว่ามีความพร้อมหรือไม่

นายชาญชัยกล่าวอีกว่า สำหรับนายคำรน บุญรัตน์ โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ ในตอนแรกตรวจพบว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภท มีเพียงใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล แต่เมื่อได้ตรวจเช็กไปที่ขนส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่า นายคำรนมีใบขับขี่ทั้งสองประเภท ทางขนส่งเลยต้องถอนแจ้งความและทำหนังสือชี้แจงให้พนักงานสอบสวนทราบ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ประกอบการรถทัวร์ ทางกรม การขนส่งทางบกได้ดำเนินการคุมเข้มตรวจสอบทุกด้าน เพื่อให้ถูกต้องและป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก

"ตรวจหาหลักฐาน ตรวจสอบละเอียด"


ขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ส่วนของคดีได้สอบสวนและแจ้งข้อหาให้นายคำรนคนขับรถทัวร์ ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ส่วนข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ต้องรอการยืนยันจากทางกรมการขนส่งทางบกเป็นทางการอีกครั้ง สิ่งที่ตำรวจดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วคือ การส่งศพผู้เสียชีวิตและการส่งคืนทรัพย์สินของผู้ตาย ถือว่าได้ดำเนินการจบสิ้นขั้นตอนแล้ว อีกขั้นตอนได้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมด และขั้นตอนสุดท้ายต้องมีการตรวจสภาพรถและผู้ประกอบการขนส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าถูกต้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดที่รถทัวร์พลิกคว่ำได้มีญาติครูผู้เสียชีวิตไปทำพิธีสวดถอนวิญญาณ และมี กลุ่มชาวบ้านบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุนิมนต์พระมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปสู่ปรภพที่ดี และจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้บรรดาคนขับรถทัวร์ที่ผ่านเส้นทางนี้ต้องชะลอความเร็ว การขับขี่มีระเบียบและระมัดระวังกันมากขึ้น เพราะสภาพเส้นทางสายเชียงใหม่-เชียงราย ถือว่าเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นดอยลงดอยตลอด

ส่วนที่วัดทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี สถานที่จัดพิธีรดน้ำศพครูที่เสียชีวิต 10 ศพ เมื่อคืนวันที่ 20 ม.ค. ผ่านมา หลังเสร็จพิธีทางญาติต่างแยกย้ายศพ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของแต่ละราย โดยหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้อำนวยความสะดวกนำรถทยอยเคลื่อนย้ายศพออกจากวัดทับไทรไปตามบ้านเกิดของผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์