ยิงอดีต อบต.สังหารคาวัด

"ยิงเข้ากลางหลังเสียชีวิต"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วานนี้ (21 ม.ค.) ร.ต.อ.บุญถึง เหมือนแสง ร้อยเวร สภ.อ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้งมีคนถูกยิงบริเวณอุทยานปลา ภายในวัดดงมูลเหล็ก หมู่ 1 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดำรงค์ หมื่นอาจยิ้ม ผกก. พ.ต.ท.สมศักดิ์ นาคอ้น รอง ผกก.ป. ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนผู้ถูกยิงถูกนำตัวส่ง รพ. เพชรบูรณ์ ทราบชื่อ นายแผน ยอดทอง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นอดีตสมาชิก อบต.ห้วยใหญ่ หมู่ 11 ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเบอร์ 12 เข้ากลางหลัง เสียชีวิตในระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 125 สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปไม่ทราบทิศทาง จึงวิทยุแจ้งสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว

จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ในซุ้มบริเวณอุทยานปลาวัดดงมูลเหล็กกับเพื่อนๆ เห็นชายวัยรุ่น 2 คน อายุราว 20 ปีเศษ ทั้งคู่สวมเสื้อผ้าสีดำ นั่งอยู่ในซุ้มใกล้ๆ โดยทั้งคู่จ้องมองดูผู้ตาย ขณะนั้นยืนห่างออกไปราว 15 เมตร อยู่นานกว่า 20 นาที จากนั้นทั้ง 2 คนก็ลุกขึ้นสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวออกไปจากวัด

"เข้าประชิดตัวก่อนจ่อยิง"


กระทั่งอีกประมาณ 10 นาที ชายวัยรุ่นทั้ง 2 คนก็ขับรถ จยย.คันเดิม ย้อนกลับมาจอดใกล้กับจุดที่ผู้ตายยืนอยู่โดยติดเครื่องเอาไว้ จากนั้นชายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถ อาศัยจังหวะที่ผู้ตายยืนหันหลังคุยโทรศัพท์มือถือไม่ทันระวังตัว ปรี่เข้าไปประชิดตัวแล้วชักปืนพกสั้นออกมาจ่อยิงใส่ผู้ตาย 1 นัดในระยะเผาขนจนร่างทรุดลงจมเลือด โดยไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยวนับสิบคน ที่เข้ามาเที่ยวชมอุทยานปลา หลังก่อเหตุมือปืนรีบวิ่งกลับขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นางทองคำ ยอดทอง อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้ตายให้การว่า สามีมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาต่อเติมบ้านเรือนทั่วไป ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาสามี หลังพูดโทรศัพท์มือถือสักพัก สามีก็รีบร้อนขี่รถ จยย.ซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน กยม 191 เพชรบูรณ์ ออกจากบ้านไป กระทั่งมาทราบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการสังหารครั้งนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากเรื่องอะไรแน่ เพราะผู้ตายเวลามีปัญหาจะไม่นำมาพูดให้ทางบ้านฟัง เบื้องต้นตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตาย และอาจจะโทรศัพท์ไปลวงผู้ตายให้ออกมาพบกันภายในวัดที่เกิดเหตุ ก่อนสั่งให้มือปืนตามไปสังหาร โดยตั้งประเด็นสังหารไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องชู้สาวและเรื่องธุรกิจรับเหมาสร้างบ้านที่ผู้ตายทำอยู่ ซึ่งจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุและกลุ่มคนร้ายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์