ชายรัสเซียเหยื่อไฟไหม้รร.แกรนด์ปาร์ค ตายอีกศพ

ชายรัสเซียเหยื่อไฟไหม้รร.แกรนด์ปาร์ค ตายอีกศพ



ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทองหล่อ
เผย ชายรัสเซียเหยื่อไฟไหม้ รร.แกรนด์ ปาร์ค อเวนิว ตายอีกศพ ขณะที่ตำรวจสอบพยาน5ปากแล้ว ด้านกรุงเทพมหานครรอโยธาตรวจแปลนโรงแรม12 มี.ค.นี้หากพบต่อเติมผิดยื่นฟ้องแน่

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิว ภายใน ซ.สุขุมวิท 22 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย คือ นายอีกอ บาดาร่า อายุ 45 ปี ชาวรัสเซีย หลังจากถูกส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ซึ่งทำให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ 2 รายแล้ว โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวนจาก สน.ทองหล่อ และ สน.คลองตัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสียชีวิตของ นายอีกอ ได้ร่วมกับแพทย์เข้าชันสูจน์ศพอีกครั้ง พร้อมทำการประสานความคืบหน้าผู้เสียชีวิตให้กับสถานทูตรัสเซียทราบ

ส่วนทางด้านของความคืบหน้าคดี ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้สอบสวนพยานบุคคล ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมไปแล้ว 5 คน เพื่อนำข้อมูลไปประกอบกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และทำการประสานกับสถานทูต ในการติดตามผู้บาดเจ็บชาวรัสเซีย ที่ทยอยเดินทางออกจากโรงพยาบาล มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

กทม.จ่อยื่นฟ้อง รร.แกรนด์ปาร์คอเวนิว หากต่อเติมผิดแบบ

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแบบแปลน โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิว ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยในวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม นี้ สำนักการโยธา จะนำแบบแปลนของโรงแรมฯ ที่ยื่นหนังสือขอต่อเติมเพิ่ม เมื่อปี 2535 ซึ่ง กทม. ได้อนุญาต เมื่อปี 2536 และต่อมาทางโรงแรมฯ ได้ดำเนินการต่อเติมไปแล้วนั้น โดยทาง กทม. จะตรวจสอบว่า มีการต่อเติมผิดรูปแบบที่ได้ยื่นขอมาหรือไม่ และหากได้แบบแปลนมาแล้ว เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา ก็จะสามารถเปรียบเทียบได้ทันทีว่า มีการต่อเติมผิดแบบหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าผิดแบบจากที่ได้ขอไว้จริง กทม. ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโรงแรมฯ ทั้งคดีอาญาและแพ่งได้

อย่างไรก็ตาม นายธีระชน กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดต้นเพลิง ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมฯ เบื้องต้นคาดว่า มีการดัดแปลงห้องดังกล่าวมาจากลานจอดรถ เนื่องจาก มีเพดานที่ต่ำกว่าห้องจัดเลี้ยงทั่วไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์