ผบช.น.เผยมาเลย์ยังไม่ส่ง มาซูดให้ไทย

ผบช.น.เผยมาเลย์ยังไม่ส่ง มาซูดให้ไทย

ผบช.น. ฟันธง มาเลเซีย ไม่ส่งตัว "มาซูด" มาให้ทางการไทยแน่ เช่นเดียวกับอิหร่าน ชี้ ไร้สนธิสัญญาส่งผู้ร้าย พธม. ชุมนุมไร้เหตุป่วนแน่

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีเหตุการระเบิด 3 จุด ใน กทม. และตำรวจสามารถจับกุมมือระเบิดชาวอิหร่าน ได้ 2 คน และออกหมายจับทั้งหมดอีก 4 คน แต่ยังหลบหนีอยู่นั้น โดยส่วนกรณี นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ทางการประเทศมาเลเซีย ควบคุมตัวไว้ได้ เชื่อได้ว่าทางการมาเลเซีย คงไม่ส่งกลับมาให้ไทยแน่ เพราะไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งเรื่องนี้ก็คาดการณ์ล่วงหน้าว่า ทางการมาเลเซีย อาจไม่ส่งตัวมาให้ดำเนินคดีอยู่แล้ว ส่วนที่ว่าทางตำรวจไทยจะสามารถส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ประเทศมาเลเซีย เองเลยนั้น ก็ยิ่งเป็นเรื่องยากขึ้นไปใหญ่ เพราะทางมาเลเซีย คงจะไม่ให้เข้าสอบสวนแน่ ดังนั้น ทางคณะสอบสวน ทำได้เพียงการออกหมายจับรอไว้เท่านั้น เช่นเดียวกับผู้ต้องหาที่หลบไปหนีไปยังประเทศอิหร่าน คงจะไม่มีการส่งตัวมาให้ด้วยเหตุผลเดียวกัน

ผบช.น. กล่าวอีกว่า การส่งกำลังตำรวจไปดูแลความสงบเรียบร้อย ในการนัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ ที่สวนลุมพินีนั้น คาดว่าจะไม่มีเหตุแทรกซ้อนอะไรเกิดขึ้น โดยได้มีการจัดกำลังตำรวจไว้จำนวนหนึ่ง ในการรักษาความปลอดภัย ซึ่งก็เป็นไปตามปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์