นครบาลจี้กทม.ขึ้นทะเบียนวินเถื่อน

นครบาลจี้กทม.ขึ้นทะเบียนวินเถื่อน

รอง ผบช.น. เร่งประสาน กทม. พิจารณาขึ้นทะเบียนวินเถื่อน - พบ จนท. เอี่ยว ไล่ออกทันที

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านจราจร เปิดเผยถึงผลสำรวจข้อมูลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่า มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งสิ้น 6,330 วิน และมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งสิ้น 97,620 คัน ขณะที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งสิ้น 594 วิน มีรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งสิ้น 3,362 คัน โดยเบื้องต้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะประสานงานไปยังสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต ให้ตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือวินเถื่อน ไปพิจารณาเพื่อขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นแก้ไขปัญหากรณีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บผลประโยชน์ และการสวมสิทธิ์แทนกัน

ขณะที่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในสังกัดในพื้นที่ใด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงิน หรือส่วยจาก วินรถจักรยานยนต์รับจ้างแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยว หรือเรียกรับผลประโยชน์อย่างเด็ดขาด แต่ให้เน้นกวดขัน รณรงค์ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด แต่หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาทางวินัยและอาญา โดยมีโทษสูงสุดคือพิจารณาให้ออกจากราชการทันที

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข้อมูลการจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนใหญ่พบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่เคารพกฎหมายจราจร โดยสถิติความผิดที่พบคือ ไม่สวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถบนทางเท้า และขับรถย้อนศร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์