ส.บัณฑิตสตรีกม.เผยหญิงชาวกรุงถูกทารุณสูง

ส.บัณฑิตสตรีกม.เผยหญิงชาวกรุงถูกทารุณสูง

สมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมาย เผย ปัญหาของสตรีอันดับ 1 คือ ปัญหาครอบครัว และล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่ หญิงเมืองกรุง พบถูกทารุณสูงกว่าต่างจังหวัด

น.ส.เสาวลักษณ์ เหมรา ทนายความอาสา ประจำสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมาย เปิดเผย เนื่องในวันสตรีสากล ถึงจำนวนสตรี ที่เข้ารับคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือทางกฎหมาย ในปี 2554 มีจำนวนกว่า 200 ราย โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่ขอให้ช่วยเหลือ คือ ปัญหาครอบครัว อันดับที่ 2 คือ การล่วงละเมิดทางเพศ อันดับที่ 3 คือ การทำผิดสัญญาเช่าและเงินกู้ ซึ่งส่วนของคดีที่เกี่ยวกับครอบครัว เรื่องการเรียกค่าเลี้ยงดูบุตร เป็นปัญหาที่ตกลงกันยากมากที่สุด รองลงมาคือ เรื่องการทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ความรุนแรงในครอบครัวที่ผู้หญิงเป็นผู้ถูกกระทำ ถือว่า เป็นปัญหาสำคัญ และเกิดขึ้นมากกว่าต่างจังหวัด ที่ยังพบว่า มีการทำร้ายร่างกายและจิตใจ จึงอยากจะเรียกร้องให้ผู้ชาย ซึ่งถือว่า เป็นหัวหน้าครอบครัว ใส่ใจในปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นปัญหาสะสมมานาน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมาย มีหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือทางคดีและกฎหมายกับสตรีที่ต้องการความช่วยเหลือข้อกฎหมายต่างๆ รวมถึงการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน เพื่อให้ความรู้เรื่องกฎหมายด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์