ศาลพิพากษาจำคุกคนละ 6 เดือน ฝาแฝดซ่าดักชก วรเจตน์

ศาลพิพากษาจำคุกคนละ 6 เดือน ฝาแฝดซ่าดักชก วรเจตน์

วันนี้(8 มี.ค.) ที่สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงดุสิต  ถนนตลิ่งชัน   พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม
 
ได้นำตัวสุพจน์ ศิลารัตน์ และ นายสุพัฒน์ ศิลารัตน์  ทั้งสอง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นฝาแฝดพี่น้อง ชาว จ.ปทุมธานี   ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น มารายงานตัวกับพนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงดุสิต  หลังจากนั้นพนักงานอัยการได้นำทั้งสองไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 -  2  ต่อศาลแขวงดุสิตในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายแก่กาย


โดยอัยการระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 29 ก.พ.  55  เวลากลางคืน จำเลยทั้งสองได้ไปดักรอ
 
และรุมชกทำร้ายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์  อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์  แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ ที่เรียกร้องให้แก้ไข กฎหมายอาญา มาตรา 112   บริเวณโหนกแก้มขวา และหน้าผาก ได้รับบาดเจ็บ  ก่อนหลบหนีไป  เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ หน้าคณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   

ทั้งนี้อัยการโจทก์ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295  และให้นับโทษต่อนายสุพจน์

 จำเลยที่ 1 ในคดีแดง 1336/53 ของศาลอาญา คดีกระทำผิด พ.ร.บ. อาวุธปืน ที่ศาลรอการลงโทษไว้จำนวน 7 เดือนด้วย จำเลยรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสองกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุกจำเลยคนละ  6 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้คนละ 3 เดือนโดยไม่รอลงอาญา  ในส่วนของนายสุพจน์ จำเลยที่ 1 ให้บวกโทษคดีกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน คดีแดง 1336/53 ของศาลอาญาที่รอการลงโทษไว้ 7 เดือน รวมจำคุกนายสุพจน์ไว้ 10 เดือน

ต่อมาญาติของทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 5 หมื่นบาท ขอปล่อยชั่วคราว  ระหว่างอุทธรณ์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์