รวบแก็งค์ ต่างชาติฉกทอง

รวบแก็งค์ ต่างชาติฉกทอง

รวบแก็งค์ฉกทองฟิลิปปินส์ หลังก่อเหตุฉกเพชรและทอง ตามร้านย่านใจกลางเมือง คาดเชื่อมโยงกรีดกระเป๋า ตามรถไฟฟ้า


วันนี้ (8 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.จักรวรรดิ และ สน.ปทุมวัน ร่วมกันจับกุมคนร้ายชาวฟิลิปปินส์จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย นายเพอร์ซี่ คอแนล อายุ 39 ปี , น.ส.เอพเวอลีน ควินโต้ อายุ 32 ปี , น.ส.เจสิก้า เดลลาครูซ อายุ 29 ปี , นายอีดัวโด้ ลาโซ่ อายุ 58 ปี , นางลินดา โฟกาต้าร์ อายุ 57 ปี และนางเซอคิเลีย เซวิลลา อายุ 59 ปี พร้อมของกลางเป็นแหวนทองคำ น้ำหนักวงละ 1 สลึง จำนวน 150 วง และสร้อยเพชร 2 เส้น แหวนเพชร 2 วง รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 6 ล้านบาท สามารถจับได้บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน แขวงและเขตปทุมวัน กทม.

พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา แก๊งดังกล่าวเพิ่งก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน คือทำทีพากันเข้าไปซื้อทองคำในร้านทองทองใบ ถนนเยาวราช โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำงานเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งใช้อุบายเลือกซื้อ อีกกลุ่มพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของพนักงานขาย เมื่อสบโอกาสเหยื่อเผลอ คนร้ายชายในกลุ่มได้เอื้อมมือผ่านเคาน์เตอร์โชว์สินค้า ไปหยิบถุงใส่แหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 150 วง แล้วส่งให้หญิงเพื่อนร่วมแก๊ง ก่อนที่ทั้งหมดจะทยอยเดินหนีออกไปจากร้านหลบหนีไปทันที จากนั้นจะนำไปเก็บซ่อนไว้ที่ห้องพัก และจะตระเวนก่อเหตุซ้ำอีก โดยมีการวางแผนว่า ถ้าได้ทรัพย์สินมากพอแล้วจะเดินทางกลับประเทศฟิลิปปินส์ทันที แต่เหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรปิดของทางร้านทองสามารถบันทึกภาพไว้ได้ กระทั่งล่าสุดได้ลงมือก่อเหตุอีกภายในร้านเจมส์ พาวิลเลี่ยน โชคดีมีพนักงานจดจำใบหน้าคนร้ายที่ถูกเผยแพร่ออกตามสื่อต่างๆได้ เนื่องจากคนร้ายไม่ได้มีการอำพรางใบหน้าแต่อย่างใด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุม

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายแก๊งนี้เคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน และอาจเชื่อมโยงกับ แก๊งกรีดกระเป๋าสตางค์ ของผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสหลายราย ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาไว้แล้ว และได้ทำการสืบสวนขยายผลพบว่า แก๊งคนร้ายดังกล่าว ได้เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2555 และได้เข้าพักที่โรงแรม Center point ห้อง 701 และ 706 ถ.เพชรบุรี ซ.15 แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม.

นอกจากนี้ ยังมีคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 คนคือ นายครูซ จาวาซิโอ้ (Mr.Cruz Gervacio) อายุ 33 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามนำตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ให้ทราบด้วยว่า หากมีผู้เสียหายเคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถมาดูตัวได้ที่ สน.ปทุมวัน


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์