ปานศิริสั่งย้ายผู้ต้องหาอิหร่านขาขาดไปร.พ.ตำรวจ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต ประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด 3 จุด ซ.ปรีดีพนมยงค์ เผย เร่งจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ขณะเตรียมย้าย ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว อิหร่าน ขาขาด ไป ร.พ.ตำรวจ ในวันนี้

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด 3 จุด ซ.ปรีดีพนมยงค์  เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ จะทำการย้ายตัว นายซาอิด โมราดิ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไปยัง โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งหลังจากนี้ หากอาการผู้ต้องหาสมบูรณ์ดีแล้ว จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาได้ 

ส่วน นายมาซูด เซดากัส ซาเดห์  ที่หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย อยู่ระหว่างการประสาน เพื่อเร่งส่งตัว ซึ่งหากส่งตัวกลับมาก็จะแจ้งข้อกล่าวหาทันที รวมถึง ผู้ต้องหาอีก 2 รายคือ นางไลลา โรฮานี ผู้จัดหาสถานที่  นายนูโรซิ ซายัน อารี อัคบาร์ ตัวการสำคัญในการวางแผนอยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวน ทำเรื่องส่งพนักงานอัยการ เพื่อขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน  ทั้งนี้ในชั้นสืบสวน ยังไม่มีการแจ้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องหาทั้ง 5 เนื่องจาก ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานเพิ่มเติม และยังไม่มีการออกมหมายจับเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สำหรับการสรุปสำนวนคดี คาดว่า ไม่เกินเดือน เม.ย.นี้ ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มก่อการร้าย หรือ อาชญากรระหว่างประเทศ แต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์