รวบอีก2แก๊งกัญชายิงฆ่าทล.

"หนีมากบดานย่านราม2"


รวบได้แล้วอีก 2 แก๊งค้ากัญชายิงตร.ทางหลวงดับ รายแรกจนมุมกลางกรุง "ไอ้แจ๊ะ" หัวหน้าแก๊ง หนีมากบดานอยู่ในบ้านเช่าหน้ารามฯ 2 พร้อมรถเก๋งแอคคอร์ด แฉมีทั้งหมด 5 คน ใช้รถ 3 คัน สำหรับขน และคอยวิ่งนำดูต้นทาง หากโดนจับจะแยกย้ายกันหนีได้ทัน อ้างเพิ่งทำมาแค่ 2 ครั้ง ได้คนละ 2 หมื่น นำไปส่งให้เอเย่นต์ที่วังน้อย พระนครศรีอยุธยา อีกรายโดนรวบที่หาดใหญ่ จนมุมคาม่านรูด

จากคดีอุกอาจแก๊งค้ากัญชารายใหญ่ ขับรถกระบะแหกด่านตำรวจทางหลวง ที่ถนนสายมุกดาหาร-ร้อยเอ็ด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไล่ล่า และไปทันกันที่บ้านโนนสว่าง หมู่ 7 ต.เหนือเมือง อ.เมือง ร้อยเอ็ด แต่ขณะเข้าไปจับกุม ถูกคนร้ายยิงใส่เป็นเหตุให้ จ.ส.ต.สิทธิพร จันทรังสี สายตรวจทางหลวงเสียชีวิต ก่อนคนร้ายทิ้งรถหนี ตรวจค้นในรถพบกัญชาอัดแท่งมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ต่อมาจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือนายรังสี ทองสาร์ อายุ 20 ปี พร้อมทั้งออกหมายจับพวกร่วมแก๊งอีก 3 คน คือ นายพงษ์ทัศน์ หรือสาม อินปาว อายุ 21 ปี มือปืนที่ยิงตำรวจ นายธีระ หรือน้ำหวาน พาลึก อายุ 30 ปี และนายประวุฒิ หรือแจ๊ะ พาลึก อายุ 22 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พ.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.ทล. ร่วมแถลงจับกุมนายประวุฒิ หรือแจ๊ะ พาลึก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 7 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ตามหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ลงวันที่ 17 ม.ค.2550 หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมแก๊งค้ากัญชา และยิงจ.ส.ต.สิทธิพร จันทรังสี สายตรวจทางหลวงเสียชีวิต พร้อมของกลางรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีเขียว ทะเบียน ฉง 2193 กทม. โทรศัพท์มือถือ และดาบซามูไร โดยจับกุมได้ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ซอยรามคำแหง 6 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

"ใช้รถ 3 คัน ดูต้นทาง อ้างทำมาแค่ 2 ครั้ง"


จากการสืบสวนสอบสวนยังทราบอีกว่า แก๊งค้ากัญชารายนี้มีพรรคพวกทั้งหมด 5 คน คือนายรังสี ทองสาร์ และนายประวุฒิ ที่ถูกจับกุมตัว ส่วนอีก 3 คนที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่คือ นายธีระ พาลึก, นายพงษ์ทัศน์ อินปาว, และนายลำมอน พาลึก โดยพฤติกรรมของแก๊งนี้ จะใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดด้วยกัน 3 คัน แบ่งเป็นรถใช้สำหรับบรรทุกยาเสพติด 1 คัน และรถนำเพื่อดูต้นทางอีก 2 คัน หากเกิดเหตุหรือถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จะสามารถแยกย้ายกันหลบหนีได้ทัน

สอบสวนนายประวุฒิ ให้การรับสารภาพว่าเป็นหัวหน้าแก๊ง ทำมาแล้ว 2 ครั้ง จะได้ค่าจ้างในการขนกัญชาเที่ยวละ 20,000 บาทต่อคน โดยมีนายลำมอนเป็นผู้รับงาน ส่วนยาเสพติดจะส่งไปให้เอเย่นต์รายหนึ่งในเขตอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะมารับช่วงต่อ เพื่อนำไปขายอีกทอดหนึ่ง

พล.ต.ท.จำรูญ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามที่สั่งการให้พล.ต.ต.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบก.ทล. และผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด ให้ตั้งจุดสกัดเพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดในเส้นทางตลอดแนวชายแดน พร้อมทั้งกวดขันจับกุมให้เป็นไปตามนโยบาย

ด้านพ.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า ในการติดตามจับกุมนายประวุฒิได้ เนื่องจากประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกก.สส.น.4 และฝ่ายสืบสวนสน.บางรัก เข้าตรวจสอบยังจุดต่างๆ ที่คาดว่าเป็นจุดหลบซ่อนของผู้ต้องหา กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด และจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.อ.เมือง ร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"หนีกบดานหาดใหญ่ ย้ายโรงแรมไปเรื่อย"


ต่อเวลา 17.45 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล สว.สส.สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สืบทราบว่ามีคนร้ายแก๊งค้ากัญชาที่ยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตาม กระทั่งพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน ชง 2491 กทม. จอดอยู่ที่โรงแรมปีปอินน์ ห้อง 13 ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 30 อ.หาดใหญ่ จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.อนุสรณ์ เส้นตรัง รองสว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และตำวรจทางหลวงเข้าไปตรวจสอบ

จากการตรวจค้นพบชายต้องสงสัยมาเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ ที่ขาซ้ายมีบาดแผลและดามด้วยไม้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนทราบชื่อ นายลำมอน พาลึก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 4 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร หนึ่งในแก๊งขนกัญชา ตรวจค้นยังพบเงินสดจำนวจ 540,000 บาท ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กก.7ทล. ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่

จากการสอบสวนนายลำมอนให้การรับสารภาพว่า เป็นแก๊งขนกัญชาที่ยิงตำรวจเสียชีวิต หลังเกิดเหตุหลบหนีมากบดานที่อ.หาดใหญ่ 3 วัน โดยวันแรกเปิดห้องพักที่อังคนารีสอร์ต ถนนสาครมงคล อ.หาดใหญ่ วันรุ่งขึ้นย้ายไปเปิดห้องพักที่สุขสันต์รีสอร์ต ถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ กระทั่งมาจนมุมที่โรงแรมปีปอินน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์