ปานศิริยันพบอิหร่านโยงบึ้มอีก2 - มาเลย์ยื้อส่งมาซูด

ปานศิริยันพบอิหร่านโยงบึ้มอีก2 - มาเลย์ยื้อส่งมาซูด (ภาพจาก INN)ปานศิริยันพบอิหร่านโยงบึ้มอีก2 - มาเลย์ยื้อส่งมาซูด (ภาพจาก INN)


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน มีชาวอิหร่านโยงบึ้มอย่างน้อยอีก 2 คน ให้ สตม. ตรวจสอบ ด้าน มาเลเซีย ยังยื้อส่งตัว "มาซูด เซดากัส ซาเดห์" พร้อมขอเอกสารเพิ่มเติม

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. เปิดเผยผลการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีระเบิด 3 จุด ใน ซ.สุขุมวิท 71 โดยระบุว่า จากการสืบสวนล่าสุด ยืนยันได้ว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ทั้ง 5 ราย มีชาวตะวันออกกลางคอยสนับสนุน และมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างน้อยอีก 2 ราย โดยมอบหมายให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับเพิ่ม ซึ่งยืนยันว่า หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องมีการออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ทางการมาเลเซีย ได้ประสานขอเอกสารเพิ่มอีก 2 รายการ เพื่อนำไปตรวจสอบเกี่ยวกับตัว นายมาซูด เซดากัส ซาเดห์ หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้กับ ทางการไทย ซึ่งยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด ทั้งนี้ ยืนยันว่า หากพนักงานสอบสวน มีข้อมูล หรือ เอกสาร ที่มาเลยเซียต้องการ ก็พร้อมจัดส่งให้ทันที

อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันได้ชัดเจนแล้วว่า คนร้าย มีการวางแผนเตรียมการล่วงหน้า โดยเฉพาะสติกเกอร์ที่พบ ก็มีการติดก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิด ส่วนเป้าหมาย ยังพุ่งเป้าไปที่ตัวบุคคล

ผบ.เรือนจำกรุงเทพฯเผยมูฮัมหมัดไม่เครียดแล้ว

นายโสภณ นิติธรรมพฤติ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีการคุมขังตัว นายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ หนึ่งในผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ก่อเหตุระเบิด 3 จุด ภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 31 - 33 และถนนสุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ นายมูฮัมหมัด เริ่มปรับตัวกับสภาวะแวดล้อม และผู้ต้องหารายอื่นในเรือนจำแล้ว ซึ่งยอมรับว่าก่อนหน้านั้น นายมูฮัมหมัด มีอาการเครียดเป็นอย่างมาก แต่ก็เป็นเรื่องปกติของผู้ต้องหาที่ยังไม่สามารถปรับตัวได้

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ของสถานทูตอิหร่าน ประจำประเทศไทย ได้ทำหนังสือแสดงเจตจำนงมายังเรือนจำ เพื่อขอเข้าเยี่ยมตัว นายมูฮัมหมัด ซึ่งการเข้าเยี่ยมนั้นเป็นการเข้าเยี่ยมเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของผู้หาตามปกติ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ส่วนการเข้าเยี่ยมครั้งต่อไปนั้น ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือแสดงเจตจำนงจากทางสถานทูตอิหร่าน มาแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์