ตีนแมวงัดร้านปลาตู้แห้วของมีค่าฉกลูกสุนัขราคาเฉียดหมื่นแทน

"งัดร้านไม่ได้เงิน ฉกลูกสุนัขไปแทน"


กาฬสินธุ์-ตีนแมวแสบงัดร้านขายอาหารสัตว์กลางเมืองกาฬสินธุ์ แต่ไม่ได้ทรัพย์สินจึงขโมยลูกสุนัขติดมือไป ด้านเจ้าของร้านเผยตีนแมวงัดบ้าน 2 ครั้งในรอบเดือน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้(19 ม.ค.) พ.ต. ต.เชิดกำพล ผลเรือง สารวัตรเวร สภ.อ .เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบและหาหลักฐานภายในร้านกาฬสินธุ์ปลาตู้ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายปลา ลูกสุนัข และอาหารสัตว์ เลขที่ 330/1 ถ.ธนผล เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ตรงข้ามกับโรงพยาบาลธีรวัฒน์ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่ามีคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

จากการตรวจสอบภายในร้านพบมีการรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจายทั่วบริเวณ โดยเฉพาะลิ้นชักที่ใช้เก็บเงินสดถูกรือค้น แต่เจ้าของร้านไม่ได้เก็บเงินสดไว้ นอกจากนี้ยังพบว่ากรงขังสุนัขถูกงัดเปิดออกและลูกสุนัขอายุ 2 เดือน เพศเมีย สายพันธุ์ปอมเมอร์เรเนียน หายไป 1 ตัว และตรวจสอบบริเวณหลังบ้านชั้น 2 พบว่าประตูเปิดอยู่ และมีมีร่องรอยการงัดประตูเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน

"เผยโดนมา 2 ครั้งแล้ว"


นายอนิรุธ วงษ์วิสุทธิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เมื่อเวลา 07.30 น.วันเดียวกันนี้ ได้เดินทางมาเปิดร้านตามปกติ และได้สังเกตเห็นว่าข้าวของภายในร้ายถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย แต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย มีเพียงลูกสุนัขสายพันธุ์ปอม เมอร์เรเนียน อายุ 2 เดือน ที่ขังอยู่ในกรง 3 ตัว ได้หายไป 1 ตัว มูลค่า 9,500 บาท จากนั้นได้เดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ก็พบว่าประตูเปิดออกเนื่องจากถูกงัด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

นายอนิรุธ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์คนร้ายงัดเข้ามามโขยของภายในร้านครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็มีคนร้ายงัดบ้านเข้ามาขโมยเงินสดไป 2,000 บาท ตนจึงไม่เก็บเงินสดไว้ในร้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่สามารถจับคนร้ายได้

"คาดคนร้ายปืนหลังคาร้านงัดประตู"


อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มมากกว่านี้ เนื่องจากร้านของตนเองในรอบ 1 เดือนถูกงัดเป็นครั้งที่สองที่หากปล่อยปละละเลยไป จะทำให้แก๊งตีนแมวกลุ่มนี้ได้ใจออกสร้างปัญหาให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

ด้านพ.ต.ต .เชิดกำพล ผลเรือง สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายได้อาศัยช่วงกลางดึก ปีนหลังคาของร้านและงัดประตูบริเวณชั้น 2 เข้ามา จากนั้นได้ทำการรื้อค้นแต่ไม่พบสิ่งของมีค่า เนื่องจากเจ้าของร้านไม่เก็บไว้ ดังนั้น คนร้ายจึงงัดกรงขังสุนัข และนำติดมือไป 1 ตัว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสันนิษฐานคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มลูกจ้างเก่า หรือคนภายในที่รู้จักทางเข้าออกของร้านเป็นอย่างดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบรอยลายนิ้วมืออยู่เป็นจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบหาตัวคนร้ายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์