ปส.จู่โจมค้นอพาร์ทเม้นท์ ย่านบางกะปิ

ปส.จู่โจมค้นอพาร์ทเม้นท์ ย่านบางกะปิ

เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก.ปส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส สนธิกำลัง สตม. ปปส. และเจ้าหน้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ ดีอีเอ กว่า 80นาย


นำหมายศาลอาญา เลชที่181/2555 จู่โจมตรวจค้น วดีรัตน์ อพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น เลขที่ 68//1 ซ.ลาดพร้าว 132 แยก3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ หลังหน่วยข่าวกรอง ระบุว่ามีชาวแอฟริกัน มาพักอาศัยอยู่จำนวนมากและเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดให้ชาวต่างชาติ ทันทีที่กำลังเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้กระจายกำลังไปทั่วอาคารปิดทางเข้าออก จู่โจมเข้าตรวจค้นห้องเป้าหมายทั้ง 12 ห้อง พร้อมกันแบบปูพรม ระหว่างนั้นมีนายลอวิด อูวานิกู อายุ 30 ปีสัญชาติกีนีได้กระโดดจากระเบียงห้อง เลขที่ 305 ชั้น 3 ลงมาด้านล่างขาขาวหัก นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ก่อนประสานงานรถพยาบาลมารับตัวไป จากการตรวจค้นภายในห้อง พบกัญชาหนัก 5 กก.พร้อมบรรุใส่ในห่อเล็กเตรียมส่งจำหน่าย ซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะเครื่องแป้ง จำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยแฟนสาวชาวไทย ชื่อน.ส.สุกัญญา ชูกลิ่น อายุ 26 ปี อยู่ในห้อง จึงทำการควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการตรวจค้นห้องเลขที่ 508 ชั้น 5 ของ นายชูวูดี ออนดูกา อายุ 32 ปี ชาวไนจีเรียนยังพบยาไอซ์ ถูกเถทิ้งไว้ในชักโครกห้องน้ำ แล้วแก้ผ้านอนอยู่บนเตียงทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ นอกจากนี้ทั่วอาคารสามารถจับกุมชาวแอฟริกัน ผิวดำ อีก 12 คน ทำการตรวจปัสสาวะ และตรวจหนังสือเดินทางพบว่าขาดต่ออายุ จึงนำตัวส่งสตม.ดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดกล่าวว่า อาคารแห่งนี้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นไปเมื่อเดือนก่อนพบว่ามีชาวผิวดำ เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดให้ชาวต่างชาติย่านสุขุมวิท และรามคำแหง ใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดและพักอาศัย จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าตรู่โดยผู้ต้องหาไม่ทันระวังตัว จนสามารถจับกุมขบวนการที่แฝงตัวเห้องอยู่ในอาพาร์ทเม้นท์จำนวนมาก และจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนขยายผลที่บช.ปส.อีกครั้งว่านำยาเสพติดมาจากที่ใด


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์