รวบโจ๋วัย16ปีบุกเดี่ยวปล้นแบงก์

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ตร.ภาค 7 รวบโจ๋วัย 16 ปี ฉายา 'กอล์ฟซ่าส์ 5 แถว' สวมวิกบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ทหารไทย สาขาบิ๊กซีนครปฐม สารภาพหาทุน 3 แสน ให้พ่อเปิดร้านเกมส์


 24 ก.พ.55 ที่ห้องประชุม ภ.7 โดยพล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ. 7, พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม ,พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.บก.สส.ภ.7 , พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง บก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม ,พ.ต.อ.วัฒนา พิมพ์อัฐ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ท.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผกก.1 บก.สส.ภ.7, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายกอล์ฟ (นามสมมุติ) หรือกอล์ฟซ่าส์ 5 แถว  อายุ 16 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครปฐม คนร้ายที่สวมวิกผมสีทองบุกจี้ชิงเงินธนาคารทหารไทย สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีนครปฐม ในข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุอันควร” เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.55 น.ของวันที่ 29 มกราคม2555 ที่ผ่านมา


ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม, ภ.จว.นครปฐม และสืบสวนภาค 7 ได้ร่วมกันสืบสวนหาคนร้ายที่ก่อเหตุสวมวิกผมสีทองบุกเดี่ยวเข้าธนาคารทหารไทย สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานครปฐม ก่อนแย่งปืนตำรวจแล้วชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 70,140 บาท แล้วหลบหนีไปนั้น


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการติดตามสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายผู้ที่ก่อเหตุคือ นายกกอล์ฟ  จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.70/2555 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 ให้จับกุมชายตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุในวันที่ 29 มกราคม 2555 ข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่” ก่อนเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีฟ้า หมายทะเบียน กมม.619 นครปฐม 1 คัน ที่คนร้ายใช้ในการกระทำผิด,อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ .38 นิ้ว 1 กระบอก ซึ่งเป็นของ ด.ต.อุดม เพ็ชรรัตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจธนาคาร สภ.เมืองนครปฐม, กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 12 นัด ,มีดปลายแหลมสแตนเลสด้ามไม้ยาว 5 นิ้วแบบพับได้ 1 เล่ม, เงินสด 56,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย รุ่น 7210 จำนวน 1 เครื่อง มาแถลงผลการจับกุมต่อที่ประชุมบริหารประจำเดือนของ ภ.7


ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


 พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า การแถลงผลจับกุมคนร้ายต่อที่ประชุมว่าในครั้งนี้ เป็นคดีคนร้ายก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้มีดสั้นจี้ชิงเงินสดจำนวน 70,140 บาทไปจากธนาคาร TMB.ทหารไทย สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.นครปฐมและยังชิงอาวุธปืนพกสั้นของ ด.ต.อดุม เพ็ชรรัตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินเท้าสภ.เมืองนครปฐม ไปจากเอวได้อีก 1 กระบอก ขณะที่ ด.ต.อดุม เข้ามาตรวจธนาคารและขอตรวจค้นตัวคนร้าย แต่คนร้ายกลับหันมาทำร้ายร่างกายและแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไป ก่อนที่จะทำการชิงเงินสดธนาคารแล้ว ยิงปืนใส่ถูกเคาเตอร์ธนาคารและยิงขู่อีก 2 นัดก่อนหลบหนี และได้ทำวิกผมสีทองตกอยู่หน้าธนาคาร ก่อนที่จะวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีฟ้า หมายทะเบียน กมม.619 นครปฐม ขับหลบหนีไป


 ผบช.ภ. 7 กล่าวต่ออีกว่า หลังจากคนร้ายขับรถจยย.คันดังกล่าวหลบหนีไป ก็เกิดไปเครื่องเสียระหว่างทางจึงนำไปจอดฝากไว้ที่วิน จยย.รับจ้างท่าคอสะพาน เทศาซอย 6 แล้วจ้าง จยย.รับจ้างที่วินดังกล่าวไปส่งที่บ้าน จากนั้นย้อนกลับมาเอารถ จยย.คันที่ใช้ก่อเหตุที่จอดฝากวินไว้กลับบ้านนำไปซุกซ่อนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง


ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก

ส่วนเงินสดที่ชิงมาได้นำไปไว้ที่บ้านเลขที่ 59/7 ม.6 ต.ทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม โดยเงินสดคนร้ายได้ใช้ไปบางส่วน คงเหลืออยู่จำนวน 56,000 บาท คนร้ายจึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นของกลางซึ่งซ่อนไว้ในฟูกที่นอนในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนซ่อนไว้ในกองไม้ข้างเล้าเป็ดข้างบ้าน


นายกรวิชญ์ หรือกอล์ฟ ให้การรับสารภาพว่า ฉายาตนในวัยรุ่นด้วยกันคือ “กอล์ฟซ่าส์ 5 แถว “ ขณะที่ตนกำลังเรียนอยู่ชั้นม. 1 นั้นตนได้รู้จักหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 32 ปี และได้ติดต่อกันมาตลอดจนกระทั่งมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งต่อมาทราบว่าหญิงนั้นมีสามีและบุตรอยู่แล้ว 2 คน แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่และ หลังจากเรียนจบ ม.3 จากศรวิชัย แล้วก็ไปเรียนต่อ กศน.ต่อยังไม่จบ แต่ตนนั้นติดเกมส์ เลยอยากให้พ่อเปิดร้านเกมส์แต่พ่อไม่มีเงินทุนเพราะต้องใช้ทุนสูงราว 3 แสนบาท จึงเอ่ยปากอาสากับพ่อว่า เดี๋ยวตนจะหาเงินมาเป็นทุนให้ แล้วก็ออกมาดูลาดเลาตามธนาคารเพราะมีเงินสดๆอยู่


จากนั้นก็วางแผนซื้อวิกผมเข้าไปทำทีเข้าไปจะขอกู้เงินแล้วลงมือจี้ได้เงินสดมาเพียงจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่พอขู่ให้พนักงานเอาเงินอีก 2 แสนให้ ยังไม่ทันได้ตำรวจเข้ามาเสียก่อนจึงจะหนีแต่ถูกค้นตัวจึงขัดขืนและแย่งปืนตำรวจได้ จากนั้นกะว่าจะเอามาใช้เป็นเครื่องมือหาเงินเพิ่มโดยไปซื้อกระสุนมาซ้อมยิง และยังออกตระเวนดูลาดเลาตามร้านทองในเมืองนครปฐมเพื่อจะลงมือบุกจี้เพื่อหาทุนมารวบรวมให้ครบ 3 แสนแต่ทุกร้านมีตำรวจพกปืนคุมเข้มเลยยังไม่มีโอกาส จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์