ยิงเอ็ม79 ถล่มแกนนำต่อต้านขุดบ่อดิน

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

ยิงเอ็ม79 ถล่มแกนนำต่อต้านขุดบ่อดิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ดาวสุข สวส.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีคนร้ายยิงเอ็ม 79 ถล่มใส่ร้านห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.รุ่งเรือง เลขที่ 135/1-2 ริมถนนโรจนะ หมู่ 5 ต.บ้านสร้าง รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก. พ.ต.อ.ศารทูร ประดิษฐ์ ผกก. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ที่เกิดเหตุพบว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ถังแก๊สและของใช้อื่น ๆ เป็นอาคารพาณิชย์  2 ชั้น อยู่ตรงข้ามกับป้อมตำรวจตำบลบ้านสร้าง ที่พื้นหน้าร้านมีเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อน โครงอลูมิเนียมประตูพังเสียหาย มีสะเก็ดระเบิดติดอยู่หลายแห่ง เฟอร์นิเจอร์ในร้านหลายชิ้นถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ภายในร้านพบเศษชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดเอ็ม 79 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางชุติมา อัครปัญญา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.50 น. ขณะที่ตนกับสามีกำลังนอนหลับ จู่ ๆ ได้ยินเสียงคล้ายยางรถบรรทุกระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว อีกทั้งสุนัขเห่าตลอดเวลา ตนกับสามีเลยลงมาดูพบกระจกหน้าร้านแตกละเอียด ข้าวของในร้านพังเสียหาย นอกจากนี้ยังโชคดีที่ถังแก๊สกว่า 10 ถังไม่โดนสะเก็ดระเบิดมิเช่นอาจเกิดโศกนาฎกรรม ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่ามาจากการเป็นแกนนำต่อต้านการขุดบ่อดิน

โดยก่อนหน้านี้ตนพร้อมเพื่อนบ้านมีที่นาอยู่ในพื้นที่ ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย รวมตัวกันคัดค้านการขุดบ่อดินในพื้นที่ จนทำให้เรื่องดังกล่าวส่งไปถึงคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากนั้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนกับสามีถูกโทรศัพท์ข่มขู่ 2 ครั้ง  คนที่โทรมาบอกว่า "ไม่กลัวเป็นไข้โป้งตายหรือ"  ซึ่งตนตอบไปว่า "ไม่กลัวและจะต่อสู้จนถึงที่สุด" ตนอยากให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นการกระทำอย่างอุกอาจและเกรงว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับคนอื่นอีก พร้อมยืนยันว่าไม่เคยมีเหตุขัดแย้งกับใคร  นอกจากการคัดค้านร้องเรียนบ่อดิน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์