ผช.ผบ.ตร.สั่งคุมขนส่งยาแก้หวัด

ผช.ผบ.ตร.สั่งคุมขนส่งยาแก้หวัด

ผช.ผบ.ตร.สั่งคุมขนส่งยาแก้หวัด สารตั้งต้นที่ใช้ผลิตยาเสพติด ที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟรดีน หลังยึดซองเปล่าได้นับ 10 ล้านเม็ด
 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และรองผู้บังคับการจตำรวจภูธร 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อวางมาตรการตรวจสอบการลำเลียงสารตั้งต้นที่ใช้ผลิตยาเสพติด โดยเฉพาะยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟรดีน หลังจากมีการตรวจยึดซองเปล่าในจังหวัดเชียงใหม่ นับเม็ดรวมแล้วกว่า 10 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราให้ความสำคัญกับการจับกุมยาบ้าที่จำหน่ายทั่วไป แต่ในเรื่องของยาแก้หวัดอาจดูสำคัญน้อยกว่า แต่จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะยาแก้หวัด 3 เม็ด สามารถนำไปสกัดผลิตยาบ้าได้ถึง 1 เม็ด ที่สำคัญคือยาพวกนี้สามารถผลิตได้ในอุตสาหกรรมยาในประเทศ หลังจากนี้ทางตำรวจจะร่วมกับ อย. มีมาตรการในการควบคุมเพราะที่ผ่านมามีการรั่วไหล ทั้ง ปริมาณการผลิต   และการลำเลียงขนส่งไปยังที่หมายที่พบว่ามีการนำส่งปลายทางผิดไปจากที่ระบุไว้ ซึ่งหลังจากนี้อาจจะต้องปรับเปลี่ยนหีบห่อบรรจุภัณฑ์เป็นพิเศษในการจัดส่ง

นอกจากนี้จะมีการสอบสวนบริษัทผลิตหรือจัดจำหน่ายยาแก้หวัดที่พบบนฉลากยาในการตรวจยึดของกลางเพื่อสาวถึงเครือข่ายและผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ในพื้นที่ของตำรวจภาค 5 ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด และอยู่ใกล้เคียงกับแหล่งผลิต หลังจากนี้ไปจะต้องเน้นการยึดทรัพย์กับบุคลลที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มข้น


ขอบคุณ ระวังภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์