โจรใต้ซุกบึ้ม!โรงเรียนในอ.ยะหา-ทหารบาดเจ็บ4นาย

โจรใต้ซุกบึ้ม!โรงเรียนในอ.ยะหา-ทหารบาดเจ็บ4นาย


เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ ( 23 ก.พ.) ศูนย์วิทยุ สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด ภายในโรงเรียนสามัคคี หมู่ 7 บ.กาโต๊ะ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายนาย

 จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.ธนวัฒน์ บุญมาก ร้อยเวร สภ.ปะแต พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที  พบศาลาที่พักได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ตลอดทั้งตัวอาคารโรงเรียน กระจก หลังคา ได้รับความเสียหายจำนวนหลายแห่ง
         
 สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จำนวน 4 นาย ทราบชื่อคือ .ส.อ.จียะพันธ์ นาคราช อายุ 47 ปี พลทหารอาทิตย์ บัวคำ อายุ 21 ปี สิบโท อนิรุทธิ์ อินทนู อายุ 23 ปี และพลทหารอนุวัฒน์ จักรสวน อายุ 21 ปี ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ตามลำตัว และใบหน้า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
         
 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเศษถังแก๊สสีเขียว กระจายอยู่ รวมทั้งสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1ซม. เศษสายไฟ และวงจรอีเลคทรอนิค ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สขนาด 7 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 10 กก. จำนวน 3 ลูก ที่คนร้ายนำมาซุกเอาไว้ในศาลาที่พัก ด้านข้างอาคารเอนกประสงค์ และที่ศาลาด้านหลังอาคาร ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
          
จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 6 นาย สังกัด ร้อย ร 1512 ฉก.ยะลา 14 เดินเท้าลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยเส้นทาง และดูแลรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนโรงเรียนสามัคคี ได้เดินเข้ามาพักอยู่ภายในศาลาดังกล่าว คนร้ายซึ่งได้ซุกระเบิดเอาไว้จำนวน 3 ลูก จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นพร้อมกัน เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย และตัวอาคารได้รับความเสียหายดังกล่าว ซึ่งโชคดีในขณะเกิดเหตุ เด็กนักเรียนทั้งหมดได้เข้าไปอยู่ในห้องเรียนอีกฝั่ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จึงไม่มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ



โจรใต้ซุกบึ้ม!โรงเรียนในอ.ยะหา-ทหารบาดเจ็บ4นาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์