รวบแล้วหนุ่มมือบอนทุบพระพุทธรูป

รวบแล้วหนุ่มมือบอนทุบพระพุทธรูป

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต ผกก.สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส. ร่วมกันจับกุมนายต๊ะ  ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี  ชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่า  คนร้ายก่อเหตุทำลายพระพุทธรูป ภายในวัดผาลาด  ต.สุเทพ อ.เมือง กว่า 50 องค์  โดยจับกุมตัวได้บริเวณถนนทางขึ้นวัดผาลาด 
 

จากการสอบสวนนายต๊ะ พบว่ามีสติไม่สมประกอบให้การใดๆไม่ได้  จึงนำตัวพาไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนส่งให้แพทย์รพ.สวนปรุง วินิจฉัยก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายต๊ะมักจะแอบปีนเข้าไปในวัดยามวิกาล และตรงไปบริเวณหน้าผาด้านหลังวัดซึ่งมีพระพุทธรูปตั้งอยู่  ทำให้พระที่พบเห็นต้องพยายามไล่ให้ออกจากวัดไปหลายครั้ง จนล่าสุดมีคนเห็นนายต๊ะ นำแผ่นปูนพระพุทธรูปขนาดใหญ่ไปทิ้งลงบ่อน้ำตก และพบว่าพระพุทธรูปกว่า 50 องค์ถูกทุบทำลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี   นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินายต๊ะ ยังเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อ 2ปีที่ผ่านมา หลังก่อเหตุทำลายเครื่องสักการะบูชาหน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย  แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่สามารถดำเนินคดีใดๆได้ เนื่องจากเป็นคนวิกลจริต จึงถูกส่งตัวไปยังรพ.สวนปรุง และหลบหนีออกมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์