ลวง11หนูน้อยโกนหัวคลุมจีวรบิณฑบาตล้างหนี้แทนแม่

ลวง11หนูน้อยโกนหัวคลุมจีวรบิณฑบาตล้างหนี้แทนแม่

เมื่อ เวลา 02.30 น.ของวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กจาก จ.สุพรรณบุรี ว่าบุตร หลาน ได้ถูกแก๊งค้ามนุษย์ หลอกว่าจะพามาทำงาน และล่อลวงมาบังคับ กักขัง หน่วงเหนี่ยว โกนหัว แต่งกายเป็นสามเณร ออกตระเวนเรี่ยไรเงิน และบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้งทุกชนิด ในหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก กระทั่งได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุตรหลานว่าถูกทำร้ายร่างกาย กักขังให้อยู่แต่ในห้อง ไม่ปล่อยให้ออกไปไหน นอกจากจะมีคนคุมนำออกไปเรี่ยไรในชุดสามเณรเท่านั้น

หลังทราบเรื่องร้องเรียนจึงได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มค้ามนุษย์ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ปรากฏว่าได้มี คนคุมกลุ่มสามเณร 11 รูป
 
มาบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง และเรี่ยไรเงินสดในตลาดสัตหีบอยู่เป็นประจำ โดยใช้โทรโข่งประกาศว่าจะนำเงินบริจาคทั้งหมดนี้ไปสร้างโบสถ์ให้กับ สำนักสงฆ์ห้วยจิต ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนให้การบริจาคกันเป็นจำนวนมากด้วย จึงได้สั่งการให้  พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส. ร.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง พงส.(สป 1)หน.ชุดสืบสวน พร้อมทีมงาน ออกสืบสวนในพื้นที่ พบว่า แก๊งค้ามนุษย์ดังกล่าว ได้เช่าห้องพักอยู่ที่ โรงแรม พี.พี.เฮ้าส์ ริมถนนสาย 332 หมู่ 9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ   8 ห้อง มีเด็กพัก 11 คน ผู้ใหญ่ 5 คน จึงได้นำบุกเข้าตรวจค้นและจับกุม ร่วมกับ  น.ส.อุไรรัตน์ ขูดแก้ว น.ส.สุพัฒนา พาเจริญ นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี และ น.ส.ยุพิน อินทร์จอหอ นางวรรณี เกตุแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิศูนย์ธารชีวิตพัทยา

สามารถจับกุมตัว นางบุญนิภา หรือแอ๋ว ศรีเพียงจันทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 3 ต.กฤษณา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  หัวหน้าแก๊ง

นายนพนันท์ หรือโจ้ ดีจิตร อายุ 29 ปี ชาว จ.ยโสธร นายธงชัย หรือเบิร์ด ศรีเพียงจันทร์ อายุ 20 ปี    และ นายจรูญ หรือรุญ อ่อนแย้ม อายุ 54 ปี พร้อมของกลาง ตู้บริจาค 1 ตู้ บาตร 9 ชุด จีวร 11 ผืน สบง 8 ผืน รัดประคต 2 อัน ย่าม 1 ใบ ผ้ารัดอก 5 ผืน สายประคต 2 ผืน อังสะ 7 ตัว ผ้าคาดเอว 7 ผืน โทรโข่ง 2 เครื่อง เงินบริจาค 11,460 บาท รถยนต์กระบะยี่ห้อ ดีแม๊กซ์ สีเทา ทะเบียน บจ-7219 อ่างทอง 1 คัน ส่วนทางด้าน นายธวัช หรือวัช บุญคุ้ม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคนในกลุ่มเดียวกันได้ขับรถหนีออกไปก่อนการจับกุมเพียงเฉียดฉิว

นอกจากนี้ ยังพบเด็กผู้ชายถูกโกนหัว  11 คน อยู่ภายในห้องพักต่าง ๆ ทั้งหมดอยู่ในอาการหวาดระแวง
 
โดยพ.ต.อ.สมชาย  ผกก.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า ได้ทำการสอบสวนบรรดาเด็ก ๆ ทราบว่า ได้มี นางบุญนิภา หรือแอ๋ว ศรีเพียงจันทร์ เป็นผู้ที่ไปหาพ่อ แม่ ญาติ ๆ ที่เป็นลูกหนี้ ว่าจะพาเด็กมาหางานทำ และบางคนก็จะพาไปบวชเป็นสามเณรเพื่อสร้างบุญกุศล ล้างหนี้สินที่ติดค้าง แต่ได้พามาบังคับให้โกนหัว แต่งกายเป็นสามเณร บังคับให้เสพยาบ้า และให้ออกเดินสายเรี่ยไรเงิน ข้าวสาร อาหารแห้ง ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดเช้าสัตหีบ  ตลาดพัทยาใต้ ตลาดเครือสหพัฒน์ ศรีราชา ตลาดหนองมน ชลบุรี ตลาดสระบุรี ตลาดจันทบุรี กรุงเทพฯ ตลาดเมืองใหม่ชลบุรี ซอยอุดมสุข บางนา โดยจะมีรถตู้ หรือรถกระบะมารับ ด้วยการแบ่งเป็นชุด ๆ หากสามารถได้เงิน 10,000 บาท ก็จะได้กลับที่พักมาพักผ่อน ถ้าไม่ได้ก็จะบิณฑบาตจนดึกและเมื่อมาถึงที่พักก็จะถูกทำร้ายร่างกายด้วย นอกจากนี้ จากการสืบทราบว่าแก๊งนี้ยังมีเด็กที่ทำลักษณะเช่นนี้อีกนับ 100 ราย ที่ออกแยกสายกันเดินเรี่ยไรตามจังหวัดต่าง ๆ อีกด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 6 ฐาน
 
สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการอื่นใดที่คล้ายคลึงกันอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย มาตรา 317 ฐาน ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร มาตรา 295 ฐาน ร่วมกนทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 26(6) ฐาน ร่วมกันใช้ จ้าง วาน ให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มีผลต่อการเจริญเติบโตหรือขัดขวางต่อพัฒนาการเด็ก อีกด้วย แต่ผู้ที่ถูกจับกุมได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ส่วนทางด้าน นายธวัช หรือวัช บุญคุ้ม อายุ 42 ปี ที่หลบหนีไปจะต้องดำเนินการ ออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์