จ่อออกหมายจับคนที่6คดีอิหร่านบึ้มกลางกรุง

จ่อออกหมายจับคนที่6คดีอิหร่านบึ้มกลางกรุง

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายปาระเบิด 3 จุด ในซอยปรีดีพนมยงค์ 31-33 และถนนสุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า

ในเวลา 09.00 น.  พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดทำงาน จะแถลงความคืบหน้าการสอบสวนคลี่คลายคดี และการเตรียมการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 6 อีก 1 ราย ภายหลังเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคนที่ 5 ซึ่งเป็นชายชาวตะวันออกกลางที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดใน 3 ข้อหาคือ 1.ร่วมกันทำและประกอบวัตถุระเบิด 2.ร่วมกันมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย

พร้อมกันนี้จะมีการนำตัว นายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง
 
จับกุมได้ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และถูกควบคุมตัวไว้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง ในช่วงที่ผ่านมามาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมด้วย และพบว่าขณะถูกคุมตัวไว้นายมูฮัมหมัด มีอาการเครียดตลอดเวลา ส่วนความคืบหน้าการส่งตัว นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน ที่ทางการประเทศมาเลเซียจับกุมตัวได้นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการประสานขอตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     
ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ พัทยา หาดใหญ่ ภูเก็ต และ กทม.ในจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวเป็นประจำต่างก็ไม่กลัวในเรื่องของความไม่ปลอดภัย แม้จะมีการประกาศเตือนให้พลเมืองต่างชาติระมัดระวังการท่องเที่ยว 5 จังหวัดของไทยก็ตาม
     
สำหรับอาการบาดเจ็บของ นายซาอิฟ โมราบี อายุ 28 ปี ชาวอิหร่าน

 
ซึ่งถูกระเบิดขาขาดมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว รู้สึกตัวดี หลังถอดเครื่องช่วยหายใจออกสามารถตอบสนองได้ดีขึ้น ยังไม่พบอาการแทรกซ้อนหรือติดเชื้อใดๆ และยังไม่มีการย้ายตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์