ผบก.ป.แถลงรวบหนุ่มอ้างเป็นนรต.หลอกโอนเงินทำบุญ

ผบก.ป.แถลงรวบหนุ่มอ้างเป็นนรต.หลอกโอนเงินทำบุญ ผบก.ป.แถลงรวบหนุ่มอ้างเป็นนรต.หลอกโอนเงินทำบุญ


ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลง รวบหนุ่มวัย 26 ปี อ้างเป็น นักเรียนนายร้อยตำรวจ  หลอกโอนเงินทำบุญ ทางอินเทอร์เน็ต สารภาพทำจริงส่ง สน.ท่าข้ามดำเนินคดีต่อไป

ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายนิกร คำดี อายุ 26 ปี ชาว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็น นักเรียนนายร้อยตำรวจ ลวงเหยื่อทำบุญทางเฟซบุ๊ก โดย พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่นั้นได้ทำการสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมในการหลอกลวงผู้เสียหาย โดยใช้รูปชาวต่างชาติที่มีหน้าตาดี มาประกอบเป็นเฟซบุ๊กของตัวเอง และทำการแอบอ้างตัวเป็น นักเรียนนายร้อยตำรวจ

  จากนั้น หลอกให้เหยื่อทำบุญเข้าบัญชีส่วนตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจสอบประวัติ ซึ่งก็พบว่า ผู้ต้องหานั้นมีหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนติดตัวอยู่ด้วย จึงได้ทำการเฝ้าติดตามดู และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ตู้เอทีเอ็ม อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ขณะกำลังยืนกดเงินที่เหยื่อโอนเข้ามา เบื้องต้น ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และกระทำการหลอกลวงเหยื่อจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จะได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์