จ่อออกหมายจับนิคาฟาร์ดร่วมบึ้ม

จ่อออกหมายจับนิคาฟาร์ดร่วมบึ้ม

  17 ก.พ.55 พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน กล่าวว่า
 
พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเตรียมออกหมายจับชายชาวอิหร่านอีก 1 คน ซึ่งพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา 4 คน ที่ออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยจะมีการขออนุมัติหมายจับชายดังกล่าวตามภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งพยานบุคคลที่พบเห็นใน 3 ข้อหา คือ 1. ร่วมกันทำและประกอบวัตถุระเบิด 2. ร่วมกันมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3. ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานให้รัดกุมและจะขออนุมัติหมายศาลใน 1-2 วันนี้

สำหรับผู้ต้องหาชาวอิหร่านที่จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 1 คน

คือ "นายนิคคาฟาร์ด จาวัด" (Mr.nikkhahfard javad) อายุ 52 ปีเป็นชาวตะวันออกกลางมีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มคนร้ายที่บ้านเช่าใน ซอยสุขุมวิท 71 โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนดังกล่าวสะพายกระเป๋าเดินออกจากบ้านไปก่อนจะเกิดเหตุระเบิดไม่กี่ชั่วโมง

                    
นายนิคคาฟาร์ด มีลักษณะอ้วนท้วม สูงประมาณ 160 ซม. ด้านการข่าวระบุว่า

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์มีผู้พบเห็นชายคนนี้เดินเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำและในวันเกิดเหตุมีผู้พบเห็นว่านายนิคคาฟาร์ดได้ออกจากบ้านเช่าไปในวันเกิดเหตุเวลา 07.00 น.จากนั้นมีผู้พบเห็นไปป้วนเปี้ยนอยู่ในย่านทองหล่อและคลองตันในช่วงเวลาเกิดเหตุ โดยชุดสืบสวนตั้งข้อสังเกตว่า ชายคนนี้จะเป็นผู้ประกอบระเบิดหรือนำวัตถุระเบิดมาสอนวิธีใช้ให้แก่คนร้ายอิหร่าน 3 คน จนกระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาก่อนที่จะนำไปใช้ปฏิบัติการดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์