แก๊งค์ลักเด็กอาละวาด กระทุ่มแบนหาย18ราย

"แก๊งลักเด็กอาละวาดหนัก"


อายุต่ำสุดเพียง 6 เดือน ไม่เลือกเพศชายหรือหญิง โรงเรียนในพื้นที่ร่อนหนังสือถึงผู้ปกครองดูแลลูกอย่างใกล้ชิด พม.ส่งหนังสือถึงผู้ว่าฯ-พมจ.ทั่วประเทศประกาศเตือนประชาชนป้องกันเด็กถูกลักพามากขึ้น

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า มูลนิธิฯได้รับแจ้งขณะนี้แก๊งค์รถตู้ลักเด็กออกอาละวาด โดยสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน มีการแจ้งความนักเรียนหาย ถึง 18 ราย อายุต่ำสุดเพียง 6 เดือน และยังไม่สามารถติดตามกลับมาได้ จนชาวบ้านต่างทราบข่าวเรื่องการลักพาตัวเด็กในพื้นที่เป็นอย่างดี กระทั่ง โรงเรียนวัดอ้อมน้อย(มิตรครูราษฎร์รังสรรค์) ได้ส่งหนังสือเวียน ประกาศเตือนให้ผู้ปกครองคอยดูแลบุตรหลานที่อยู่ในความดูแลของตนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแก็งค์ลักพาตัวเด็กจะลงมือในช่วงเวลาที่เด็กไม่ได้อยู่กับผู้ปกครอง เช่น ออกไปเล่นนอกบ้าน และนักเรียนตามโรงเรียน เป็นต้น

หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายฯ กล่าวอีกว่า ล่าสุดได้รับแจ้งเหตุ ด.ช.พงษ์เพชร จีนสุกแสง หรือน้องลาภ อายุ 9 ขวบ และด.ช.ชัยภาษ ด่านเกื้อกูล หรือน้องเคน อายุ 11 ขวบ หายออกจากบ้านพักเลขที่ 139/40 หมู่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากขออนุญาตผู้ปกครองออกไปเล่นกับเพื่อนตามปกติ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นเด็กทั้งสองอีกเลย จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 1 เดือน ที่ยังไม่ทราบข่าวคราวชะตากรรมของเด็กทั้งสองราย มีเบาะแสเพียงชาวบ้านที่อยู่ในซอยเพชรเกษม 91 ซึ่งพบเด็กทั้งสองคนเป็นครั้งสุดท้าย ทราบว่าเด็กทั้งสองมาเล่นน้ำในซอยดังกล่าว ต่อมามีคนเห็นรถตู้สีเทา ไม่ทราบทะเบียน ติดฟิล์มกรองแสงหนาทึบ แล่นเข้าไปในซอย หลังจากนั้นไม่นานก็ขับออกมา และไม่มีใครพบเห็นเด็กทั้งสองคนอีกเลย

"เตือนให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด"


นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า การดำเนินการล่าสุดศูนย์ข้อมูลคนหายฯ ได้ประสานงานกรณีดังกล่าว ไปยัง ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และ ผู้กำกับการศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการสืบสวนเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นภัยร้ายที่คุกคามสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็ก ทั้งนี้ ผู้ใดพบเห็นหรือรู้เบาะแสแก๊งค์รถตู้ลักพาตัวเด็ก โทรแจ้งได้ที่ศูนย์ข้อมูลคนหายฯ โทร. 0-2642-7991-2 หรือ E-mail : info@backtohome.org

แก๊งค์มิจฉาชีพนี้จะเล็งเด็กที่อยู่โดยลำพังแล้วเข้าไปตีสนิท ด้วยการหลอกว่าจะพาไปซื้อขนมหรือของแล่น ทำให้เด็กหลงเชื่อและตามไป จากนั้นก็จะจับเด็กขึ้นรถตู้ที่ติดฟิล์มทึบ โดยจะตระเวนลักเด็กทั้งชายและหญิงให้ได้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะพาไปคุมขังที่บ้านหลังหนึ่ง จึงจะทำการจัดส่งเด็กไปตามที่ที่ลูกค้าต้องการต่อไปนายเอกลักษณ์กล่าว

"วัตถุประสงค์ของคนร้าย"


นายเอกลักษณ์ กล่าวด้วยว่า การลักพาตัวเด็กมีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ 1. เพื่อการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งอาจจะถูกขายเป็นเป็นลูกบุญธรรมของชาวต่างชาติ หรือถูกนำเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ในรูปแบบขอทาน ส่วนเด็กโต อายุ 5-12 ขวบ จะถูกบังคับใช้แรงงานในรูปแบบการขายดอกไม้หรือขายสินค้าต่างๆ ตามที่สาธารณะ หรือ ถูกนำไปบังคับใช้เป็นแรงงานทาสตามโรงงานนรก

2.เพื่อการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุระหว่าง 5-12 ปี ซึ่งจะเป็นการกระทำของพวกที่มีความผิดปกติทางจิต ชอบร่วมเพศกับเด็ก ทั้งเด็กหญิงและเด็กชาย โดยคนร้ายอาจกระทำกับเด็กเอง หรือนำตัวเด็กส่งต่อให้ผู้อื่นอีกต่อหนึ่ง และ3.เพื่อความเสน่หาส่วนตัว กรณีนี้เกี่ยวข้องกับความผิดปกติทางจิต ที่คนร้ายอาจจะรักใคร่เด็กเป็นพิเศษ และประสงค์ที่จะนำตัวเด็กมาเลี้ยงดูเอง ส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด หรือญาติสนิท

นางสุนิสา จีนสุกแสง มารดาของน้องลาภที่ถูกลักพาตัวไป กล่าวว่า ตอนนี้สวดมนต์ทุกคืน ภาวนาของให้ลูกกลับมาอย่างปลอดภัย ปกติทุกวันอยู่กับลูกชายคนนี้เพียงสองคน ตอนนี้ไม่มีน้องลาภอยู่แล้ว ต้องนอนร้องไห้คิดถึงน้องลาภทุกคืน อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตามหาน้องลาภด้วย

ด้านนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวว่า จะทำหนังสือประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และตำรวจในพื้นที่เพื่อขอให้เร่งรัดในการติดตามตัวเด็กที่ถุกดลักพาตัวไป และจะสั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.) ทั้งจ.สมุทรสาคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ ช่วยประกาศเตือนไปยังผู้ปกครองให้ระมัดระวังดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อป้องกันเด็กถูกลักพาตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์