พัลลภชี้ไทยไม่ใช่เป้าก่อการร้าย รับเป็นแหล่งสะสม

ภาพจาก เนชั่นภาพจาก เนชั่น

"พัลลภ"ชี้ไทยไม่ใช่เป้าก่อการร้าย รับเป็นแหล่งที่สะสมเครื่องมือ อ้างเหตุเพราะเป็นประเทศเสรีเข้าออกง่าย จี้จนท.ต้องเข้มงวด
 

เมื่อเวลา 06.45 น. พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิด 3 จุดในพื้นที่ กทม.และมีการจับกุมคนร้ายชาวต่างชาติได้ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศเป้าหมายในการก่อการร้าย แต่เป็นที่สะสมของกลุ่มคน และวัตถุเครื่องมือ เพราะประเทศไทยค่อนข้างเสรีง่ายต่อการเข้าออก ซึ่งสิ่งที่ควรระวัง คือ เจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวดมากขึ้น 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ชี้ให้เห็นการข่าวมีความบกพร่องหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ไม่บกพร่อง เพราะวัตถุระเบิดที่พบถือว่าเล็กน้อย ไม่ใช่ขนาดใหญ่เป็นตัน จึงเป็นธรรมดาที่สามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ติดตามอยู่ แต่ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ได้ทำให้ประเทศมีปัญหาแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า มองภาพความขัดแย้งในประเทศขณะนี้อย่างไร พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ไม่ได้ขัดแย้ง เรื่องของการหยอดนิดตอดหน่อยเปึนธรรมชาติของการเมือง ส่วนความเคลื่อนไหวการแก้ไขประมวลกฎหมาย มาตรา 112 นั้น ตนมองว่า เรื่องนี้ทุกคนไม่เห็นด้วยอยู่ โดยเฉพาะรัฐบาล และกองทัพก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน รวมทั้งทหารแก่อย่างตนที่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับการทำงานระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ ยังเป็นไปได้ด้วยดี

มื่อถามว่าแต่ ที่ผ่านมาภาพรัฐบาลและกองทัพมีความระหองระแหงมาโดยตลอด พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า กองทัพไม่เคยมีปัญหา หรือระหองระแหงกับรัฐบาล หากจะมีปัญหากันจริงคงเป็นเรื่องบุคคลมากกว่าองค์กร กองทัพต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ แม้แต่ในประเทศคอมมิวนิสต์ กองทัพก็ยังขึ้นอยู่กับรัฐบาล ไม่สามารถเป็นอิสระได้ มิเช่นนั้น่ระเทศก็อยู่ไม่ได้ จะเกิดเป็นรัฐซ้อนรัฐ


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์