ตร.จ่อจับพ่อแม่ปวส.ช่วยซุกศพ

"ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"


ตร.เตรียมสอบปากคำน้องสาวน.ศ.ราชภัฏเหยื่อปวส.โหด ขยายผลจับเพิ่ม หลังด.ญ.ให้ปากคำเบื้องต้นว่า พ่อแม่ของหนุ่มปวส.อยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุด้วย แต่ต้องรอให้ด.ญ.สุขภาพแข็งแรงดีก่อน จ.ส.อ.พ่อเหยื่อโหดยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุดทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่ตอนนี้ขอจัดงานศพลูกสาวให้เสร็จก่อน พนักงานสอบสวนงดนำตัวหนุ่มปวส.ไปทำแผนจุดทิ้งศพอีก เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ให้ชี้จากภาพถ่ายสถานที่พบศพแทน

จากเหตุการณ์นายอาทิตย์ พรหมจันทร์ นักเรียนชั้นปวส.ปี 1 โรงเรียนดุสิตพณิชยการ ก่อคดีสะเทือนขวัญ ใช้ปืนจ่อยิงทะลุอกน.ส.สุภาวดี หรือน้องอุ้ม แวงวรรณ อายุ 19 ปี น.ศ.ปี 1 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ตายสยองคาห้องน้ำในบ้านพักภายในซอยพหลโยธิน 30 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เพราะแค้นผู้ตายที่เคยเป็นคนรักบอกเลิกรา และยังใช้ด้ามปืนทุบหัวด.ญ.นิสารัตน์ หรือน้องอ้อม แวงวรรณ อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนรุจิเสรีวิทยา น้องสาวของน.ส.สุภาวดีแล้วใช้สายไฟรัดคอจนแน่นิ่ง ก่อนชักชวนน.ส.จันจิรา พรหมจันทร์ อายุ 18 ปี น้องสาว กับนายแมว จักษุทิพย์ อายุ 27 ปี เพื่อน ช่วยกันนำร่างคนทั้งสองใส่รถซาเล้งไปทิ้งในพงหญ้าอำพรางคดี ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ติดตามจับได้ทั้ง 3 คน โดยดำเนินคดีนายอาทิตย์ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนน.ส.จันจิรากับนายแมว ตั้งข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพ ศาลพิพากษาเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ก่อนปล่อยตัวไป ขณะที่จ.ส.อ.สมหมาย แวงวรรณ บิดาน.ส.สุภาวดี เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมีผู้รู้เห็นในการซ่อนเร้นทำลายศพมากกว่านี้ โดยเฉพาะบิดามารดานายอาทิตย์ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.ท.ธนกรณ์ ก้อนแก้ว รองผกก.สส. สน.พหลโยธิน กล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่งดการนำตัวนายอาทิตย์ไปทำแผนยังจุดที่ทิ้งศพ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยได้ให้ทางผู้ต้องหาชี้จากภาพถ่ายสถานที่พบศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่บันทึกเอาไว้แทน ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหากับการดำเนินคดี เพราะมีทั้งพยานและหลักฐานมัดแน่นหนา

"ขอให้ลูกอาการดีขึ้นก่อนค่อยให้ปากคำ"


สำหรับกรณีจ.ส.อ.สมหมาย ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับทางบิดามารดานายอาทิตย์ด้วย เพราะด.ญ.นิสารัตน์ บุตรสาวที่รอดชีวิตระบุว่าในตอนที่เกิดเหตุทั้งบิดามารดานายอาทิตย์อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ และมีส่วนรู้เห็นในการนำศพไปทิ้งด้วยนั้น พ.ต.ท.ธนกรณ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการสอบปากคำด.ญ.นิสารัตน์อย่างเป็นทางการ เพราะยังรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.พระมงกุฎฯ จะได้ประสานงานกับทางร.พ.อีกครั้งว่า จะสามารถมาให้ปากคำได้หรือไม่ หรือจะให้ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาและทนายความ เดินทางไปสอบปากคำที่ร.พ. หากผลการสอบทางเด็กยังยืนยันเช่นเดิม ก็จะจับกุมตัวทั้งคู่มาดำเนินคดีต่อไป

วันเดียวกันที่วัดมะกอก ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพน.ส.สุภาวดี เป็นวันที่ 2 บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีผู้ร่วมพิธีสวดทั้งญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ผู้ตาย รวมทั้งข้าราชการทหารเพื่อนของจ.ส.อ.สมหมาย มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จ.ส.อ.สมหมายกล่าวว่า ขณะนี้ด.ญ.นิสารัตน์ออกจากร.พ.แล้ว ปรากฏว่าสุขภาพยังไม่แข็งแรง และมีอาการหวาดผวาอยู่ เท่าที่ได้สอบถามลูก ลูกสาวเล่าให้ฟังว่าช่วงที่เกิดเหตุแม่ผู้ต้องหามีส่วนร่วมก่อเหตุครั้งนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่อยากจะพูดอะไรมาก ขอจัดงานศพให้กับลูกสาวเสร็จสิ้นเสียก่อน ส่วนคดีความนั้นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจัดการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะสอบปากคำลูกสาวนั้นยังไม่ได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวน ขอให้ลูกพร้อมกว่านี้คงจะให้การได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์